Lực lượng Tigers tấn công dữ dội vào khu trang trại phía nam Al-Malaah

VietTimes -- Chiều ngày 30.06.2016 , các lực lượng vũ trang Syria bất ngờ triển khai cuộc tấn công mãnh liệt giành lại tất cả các vị trí mà lực lượng Hồi giáo cực đoan đã tái chiếm trong trận phản kích tại khu trang trại Al-Malaah phía bắc Aleppo ngày 29.06.2016.
Bản đồ chiến sự Bắc Aleppo
Bản đồ chiến sự Bắc Aleppo

Chủ công trong trận tấn công bất ngờ đánh tiêu diệt nhóm chiến binh thánh chiến tại khu trang trại Al-Malaah là lực lượng Tigers. Các đơn vị quân đội Syria mở đầu cuộc tấn công bằng đòn đột kích đánh chiếm các trang trại phía bắc của Al-Malaah.

Sau khi giải phóng  được các trang trại phía bắc, lực lượng Tigers phối hợp với Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) giành được quyền kiểm soát các trang trại phía đông, Ả rập Salloum và khu vực Qassamat của Al-Malaah.

Với trận đánh tiến công chớp nhoáng này, lực lượng Tigers chiếm lại tất cả những địa bàn mà các tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) và Harakat Nouriddeen Al-Zinki đoạt được trong trận chiến sáng ngày 29.06.2016

Tin từ phóng viên chiến trường Al-Masdar, đi cùng lực lượng Tigers cho biết, các lực lượng vũ trang Syria giết và làm bị thương một số lượng lớn phần tử khủng bố, một số trong đó chỉ huy chiến trường khét tiếng của Al-Nusra.

Lực lượng Tiger và đồng minh tiếp tục tấn công dữ dội vào trận địa của lực lượng Hồi giáo cực đoan tại các trang trại phía nam Al-Malaah, khu vực cuối cùng còn lại của các nhóm cực đoan thánh chiến.

Quân đội Syria pháo kích dữ dội vào chiến tuyến lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Aleppo

QA