Lực lượng Tigers tái chiếm làng Rasm Al-Nafal diệt một số chiến binh IS

VietTimes -- Ngày 23.02.2016, trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Aleppo, lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tigers, phối hợp với lực lượng dân quân Palestine Liwaa Al-Quds (Lữ đoàn Jerusalem) và lực lượng Cheetah “Team 3” tấn công đánh tái chiếm lại ngôi làng chiến lược Rasm Al-Nafal sau trận chiến ác liệt với lực lượng IS.
Lực lượng Tigers tái chiếm làng Rasm Al-Nafal diệt một số chiến binh IS

Theo tin từ phóng viên chiến trường đi cùng Liwaa Al-Quds, quân đội Syria đã đánh chiếm làng Rasm Al-Nafal sau khi tấn chiếm tiêu diệt một số phần tử khủng bố, phá hủy 4 xe cơ giới gắn súng máy phòng không hạng nặng và một xe tăng.

Làng Rasm Al-Nafal bị các tay súng IS tấn chiếm ngày 20.02.2016, IS sau khi đánh chiếm ngôi làng này đã tiến công dọc theo tuyến đường Khanasser-Aleppo, cắt đứt mạch máu giao thông quan trọng đến Aleppo ở hai khu vực khác nhau.

Trong ngày 23.02.2016, quân đội Syria đánh mạnh dọc theo tuyến đường Khanasser-Aleppo, giành lại những cao điểm đã bị IS tấn chiếm trong 48 giờ qua. Nhưng khả năng thông đường sẽ bị chậm lại do IS cài đặt rất nhiều mìn và vũ khí nổ tự chế nhằm ngăn chặn bước tiến quân của lực lượng vũ trang Syria.

Có thể tuyến đường Khanasser-Aleppo sẽ được mở thông trong tuần này, nhưng vẫn còn một tuyến đường khác đang bị IS cắt đứt, gây khó khăn cho quân đội Syria – tuyến đường Sheikh Hilal-Ithriyah.

Quân đội Syria tấn chiếm lại đường huyết mạch chiến lược Khanasser-Aleppo

NT