Lực lượng Tigers giải phóng hoàn toàn tuyến đường quốc lộ Khanasser-Aleppo

VietTimes -- Ngày 26.02.2016, trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Aleppo, lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tigers và đồng minh giành được toàn quyền kiểm soát tuyến đường chiến lược Khanasser-Aleppo sau khi đánh chiếm lại tất cả các làng bị IS chiếm đóng trên bình nguyên Khanasser.
Lực lượng Tigers giải phóng hoàn toàn tuyến đường quốc lộ Khanasser-Aleppo

Theo tin từ phóng viên chiến trường đi cùng lực lượng Tigers ở Đông Nam Aleppo, quân đội Syria và Hezbollah đã giải phóng hầu hết các làng Raheeb, Ruwahayb, Rasm Al-Tineh, Muntar sau trận chiến ngắn với lực lượng khủng bố IS, đánh chiếm khu vực này ở Đông Nam Aleppo.

Giải phóng hoàn toàn đường Khanasser-Aleppo, lực lượng Tiger và đồng minh chuyển hướng tấn công đến tuyến đường Sheikh Hilal-Fithriyah, địa bàn này vừa bị tấn công bởi IS khi chúng đánh vào làng Hammam sáng ngày 26.02.2016.

Mấy ngày trước đây, làng Hammam bị các tay súng IS đánh chiếm trong vòng 24 giờ trong cuộc tấn công quy mô lớn trên bình nguyên Khanasser . Nhưng ngay sau đó, quân đội Syria và lực lượng Hezbollah đã giành lại được ngôi làng này.

Tại thời điểm nay, Hammam đang có nguy cơ bị lực lượng IS tấn chiếm để chặn tuyến đường Sheikh Hilal-Fithriyah, giảm thiểu nguy cơ bị tấn công vào tỉnh Raqqa.

Quân đội Syria giành lại tuyến đường huyết mạch Khanasser-Aleppo

NT