Lực lượng Hồi giáo cực đoạn khai hỏa dữ dội vào Hải quân đánh bộ Nga

VietTimes -- Hải quân đánh bộ Nga đang thay thế quân đội Syria bảo vệ an ninh theo quốc lộ Castillo trên miền Bắc Aleppo sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực đêm ngày 12.09.2016.
Hải quân đánh bộ Nga tại căn cứ Hmeymin Latakia
Hải quân đánh bộ Nga tại căn cứ Hmeymin Latakia

Lúc đầu, lực lượng Tigers trả lời phỏng vấn của Al-Masdar News cho biết đơn vị không nhận được mệnh lệnh về việc rút lui khỏi quốc lộ Castillo 1 km.

Nhưng trong ngày 13.09.2016, Tổng Tư lệnh Quân đội Syria chỉ đạo lực lượng Tiger rút 1km về phía bắc đường Castillo, cho phép Hải quân đánh bộ Nga mở một hành lang nhân đạo trên tuyến đường này.

Theo phóng viên Al-Masdar News đi cùng lực lượng Tigers, quân đội Syria đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công ở miền Bắc Aleppo và tiếp tục duy trì lực lượng ở khu trang trại Al-Malaah.

Ngày 13.09.2016 trong một buổi họp báo do Bộ Quốc phòng Nga chủ trì với các tùy viên quân sự và phóng viên nước ngoài, một binh sĩ Hải quân đánh bộ Nga và chỉ huy quân đội Syria rơi vào hỏa lực súng máy hạng nặng của lực lượng Hồi giáo cực đoan, bắn dọc theo Quốc lộ Castillo trên miền Bắc Aleppo.

Chỉ huy quân đội Syria và binh sĩ Hải quân đánh bộ Nga chuẩn bị báo cáo với Bộ Quốc phòng Nga khi một nhóm phiến quân tấn công hỏa lực vào lực lượng Nga, được giao nhiệm vụ bảo vệ hành lang viện trợ nhân đạo nằm dọc theo Quốc lộ Castillo.

Không có thông tin về tổn thất, nhưng  cuộc tấn công này cho thấy sự ngoan cố của lực lượng đối lập Syria trong vấn đề cam kết ngừng bắn trên toàn Syria.

Các cảnh quay của Russia Today cho thấy hai nhân viên quân sự cố gắng tránh né khi đang đứng trước máy quay trên khoảng trông, nghe rõ âm thanh của tiếng súng máy gần vị trí của họ.

Trong ngày,  lực lượng Tigers rút về phía bắc đường Castillo khoảng 1 km, cho phép Hải quân đánh bộ Nga thay thế nhân viên của họ tại các trạm kiểm soát, nhưng có vẻ như tình huống cho thấy lực lượng Hồi giáo cực đoan lập tức lợi dụng tình hình và tấn công.

Quốc lộ Castillo phải là một khu vực phi quân sự được sử dụng để cung cấp viện trợ nhân đạo cho dân thường ở Aleppo. Vì vậy quân đội Syria phải rút lui 1 km về phía bắc đường, có vẻ như tình huống này sẽ rất khó khăn cho hoạt động nhân đạo.

Hải quân đánh bộ, sĩ quan Syria rơi vào làn mưa đạn của lực lượng Hồi giáo cực đoan

QA