Lực lượng Hồi giáo bác bỏ thỏa thuận ngừng bắn Nga – Mỹ

VietTimes -- Hơn 20 tổ chức Hồi giáo cực đoan tại Syria bác bỏ thỏa thuận ngừng bắn được Nga-Mỹ để xuất, có hiệu lực từ lúc hoàng hôn ngày 12.09.2016.
Chiến sự Syria (ảnh minh họa).
Chiến sự Syria (ảnh minh họa).

Lực lượng Hồi giáo cực đoan Quân đội Syria Tự do, được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã đưa ra tuyên bố này, nhưng nhiều tổ chức cực đoan trong nhóm các tổ chức nổi loạn bác bỏ ngừng bắn không phải là một phần của FSA.

Một số các phe phái lớn từ chối ngừng bắn bao gồm Failaq Al-Sham, Nour Al-Deen Al-Zanki, Jaish al-Islam, Shamia Front, Ajnad al-Sham, Jaish Al-Nasr và Jaish al-Tahrir.

Các lực lượng Hồi giáo cực đoan bác bỏ thỏa thuận ngừng bắn do các điều khoản có lợi cho quân đội Syria nhiều hơn là các nhóm Hồi giáo cực đoan vũ trang nổi dậy.

a
Bản tuyên bố của lực lượng Quân đội Syria Tự do.

Các thủ lĩnh Hồi giáo cực đoan tuyên bố bác bỏ thỏa thuận nhằm ủng hộ Jabhat Fateh Al-Sham, nguyên Jabhat al-Nusra, thề tuân thủ tư tưởng Al-Qaeda thánh chiến được UN xác định là khủng bố, chính vì vây các thủ lĩnh này không thể đồng ý với các điều khoản. 

Điều đó có nghĩa là, những lực lượng cực đoan ở Syria không hề “ôn hòa” như phương Tây xác định. Chúng là những tổ chức khủng bố thật sự.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi nhóm Ahrar al-Sham bác bỏ thỏa thuận ngừng bắn vào ngày 10.09.2016.

NT