Lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tiger sẽ tấn công thành phố Palmyra

VietTimes -- Ngày 06.03.2016, Thiếu tướng Suheil al-Hassan, tư lệnh trưởng lực lượng đặc biệt tinh nhuệTiger, chính thức được  điều động triển khai lực lượng trên chiến tuyến Palmyra sau khi thực hiện hai trận đánh thành công tại căn cứ không quân Kuweires và dọc theo tuyến đường tiếp vận Ithriya-Khanasser đến thành phố Aleppo.
Lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tiger sẽ tấn công thành phố Palmyra

Theo tin từ Arab Source, tướng Suheil Al-Hassan đã đưa lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tiger và lữ đoàn Suqur al-Sahara (Chim ưng Sa mạc) triển khai trên trận tuyến then chốt này.

Cả hai lực lượng này đều là lực lượng chuyện biệt tấn công và phục kích. Bộ tư lệnh Trung tâm Quân đội syria dự kiến triển khai hai lực lượng này và lực lượng Diều hâu Sa mạc với mục đích quan trọng là tái chiếm lại thành phố cổ Palmyra với tổn thất thấp nhất.

Thành phố sa mạc cổ của Syria là nơi có rất nhiều các di tích lịch sử được sự bảo vệ của tổ chức Di sản Thế giới UNESCO. Nhưng thành phố Palmyra (thường được gọi là Tadmur) bị IS đánh chiếm vào tháng 03 năm 2015, IS đã biến thành phố thành pháp trường hành hình và phá hủy các công trình cổ đại, bán lậu cổ vật ra nước ngoài.

Tới thời điểm này, quân đội chính phủ Syria chỉ còn cách thành cổ Palmyra 10 km về phía tây. Các binh sĩ quân đội Syria và IS đang giao tranh dữ dội nhằm đánh chiếm ngôi làng Al-Dawah.

Ngoại trừ tình huống IS có thể kêu gọi được lực lượng tiếp viện từ hậu phương, có thể từ Iraq, việc quân đội Syria giành lại thành phố cổ Palmyra chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhưng chắc chắn trận chiến này sẽ là một trong những trận chiến ác liệt và đẫm máu nhất mà cả hai bên đều không thể tránh khỏi.

Palmyra được thế giới coi như là "trái tim của Syria” vì nó nằm ở trung tâm của đất nước. Ngoài ra, nếu lực lượng chính phủ có thể giành được Palmyra, đây sẽ là chướng ngại lớn cuối cùng trước khi quân đội Syria có thể đẩy công về hướng thành phố Deir Ezzor, giải vây căn cứ quân sự lớn nhất ở miền Đông Syria.

Để giải phóng được Deir Ezzor, quân đội Syria phải triển khai lực lượng tấn công dọc theo tuyến đường M7, hiện đang nằm trong quyền khống chế và kiểm soát của IS và được coi là bất khả xâm phạm đối với quân đội Syria.

Lực lượng Tiger Forces và tướng huyền thoại, nỗi kinh khiếp của IS Suheil Al-Hassan

NT