Lũ lên nhanh ở miền núi phía Bắc sau bão số 3

VietTimes – Đã ghi nhận bão số 3 đã làm một người chết do bị lũ cuốn, một người mất tích và ba người bị thương. Hiện, lũ đang lên rất nhanh ở các tỉnh miền núi phía Bắc.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo báo cáo nhanh từ các địa phương Sơn La, Hà Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội… bão số 3 đã khiến hơn 5.844 ha lúa và hoa màu bị ngập úng, 595 ha cây lâu năm bị thiệt hại, sập đỏ 13 nhà, 297 nhà bị tốc mái, một người ở huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La tử vong do bị lũ cuốn trôi và một người hiện vẫn đang mất tích.

Đáng lưu ý, hiện lũ trên sông Thao, sông Lục Nam, sông Thương, sông Mã và sông Bưởi đang lên rất nhanh. Dự báo trong 12 giờ tới mực nước trên sông Thao (Yên Bái) sẽ đạt mức báo động 3 là 32 m, các địa phương khác mực nước sông cũng sẽ chạm mức báo động 2 và còn tiếp tục lên.

Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương khuyến cáo người dân cảnh giác để phòng lũ ống, lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại nhiều tỉnh ở vùng núi phía Bắc và khu vực Bắc Trung Bộ. Đặc biệt lưu ý ở một số tỉnh như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An….