Los Angeles: Chi 1 tỷ USD mua xe buýt chạy bằng điện

VietTimes -- Mới đây, thành phố Los Angeles (Hoa Kỳ) đã công bố kế hoạch thay toàn bộ đội xe buýt của họ băng xe chạy điện vào năm 2030 để khắc phục tai tiếng là một thành phố luôn bị làn sương mù bao phủ do khí thải của các loại xe chạy trên đường.
California tự xác định là bang đi đầu trong cuộc chiến chống lại lượng khí thải carbon. Ảnh Tribune News Service chụp tại trung tâm Los Angeles.
California tự xác định là bang đi đầu trong cuộc chiến chống lại lượng khí thải carbon. Ảnh Tribune News Service chụp tại trung tâm Los Angeles.

Các nhà chức trách thành phố cho biết, trong khuôn khổ của Dự án, người ta sẽ mua khoảng 2.200 xe, trong vòng 10 năm tới, với chi phí khoảng 1 tỉ USD.

Hilda Solis, Ủy viên Hội đồng thành phố nói: "Cuộc bỏ phiếu hôm nay thể hiện một sự đầu tư to lớn trong tương lai hướng đến một Los Angeles giàu có và thịnh vượng".

Đội xe buýt hiện nay của thành phố chạy bằng khí tự nhiên nén (CNG), được xem là lựa chọn thân thiện với môi trường nhất khi được mua vào những năm 1990.

Một nhóm các nhà sản xuất CNG, trước đó đã lên tiếng phản đối việc chuyển đổi sang xe chạy điện với lập luận rằng, trong khi các mục tiêu của dự án là hợp lý, nhưng xe buýt điện vẫn chưa phải là một công nghệ đáng tin cậy.

California tự xác định là bang đi đầu trong cuộc chiến chống lại lượng khí thải carbon mặc dù Tổng thống Donald Trump quyết định bãi bỏ luật do người tiền nhiệm Barack Obama ban hành và đưa Hoa Kỳ ra khỏi hiệp định chống biến đổi khí hậu Paris vào tháng Sáu năm tới.

Theo AFP