Lợn rừng đột biến 'đổ bộ' Fukushima

Những con lợn rừng đột biến xuất hiện ngày càng nhiều quanh khu vực nhà máy hạt nhân Fukushima đang khiến người dân nơi đây đau đầu.
Lợn rừng đột biến 'đổ bộ' Fukushima

Theo trang Mirror đưa tin, sự gia tăng ngày càng nhiều con lợn rừng đột biến nghi ngờ do nhiễm chất phóng xạ ở nhà máy hạt nhân Fukushima, Nhật Bản đang khiến cho những người dân sinh sống trong khu vực này khốn đốn.

Những con lợn đột biến trên xuất hiện và phá hoại hoa màu, ruộng đồng, trở thành mối đe dọa, nguy hại đến cộng đồng khi chúng thậm chí tấn công cả người dân nơi đây.

Trong suốt 4 năm qua (kể từ thảm họa hạt nhân xảy ra ở Nhật năm 2011), số lợn rừng này không ngừng tăng lên một cách nhanh chóng. Chúng tự do sinh sản trong thời gian dài. Đến nay, số lợn đột biến này đã tăng lên gấp 4 lần từ 3.000 lên 13.000 con.

Do mức độ tàn phá của lợn rừng ngày càng nhiều nên người dân sống quanh nhà máy hạt nhân Fukushima đã báo cáo lên chính quyền để xử lý.

Vì không thể tiêu thụ được, bởi loại lợn này được cho là nhiễm chất phóng xạ. Chất phóng xạ caesium-137 đã được tìm thấy trong cơ thể lợn rừng với nồng độ cao hơn gấp 300 lần ngưỡng an toàn. Do đó, chính quyền Nhật đã tính đến phương án đe xác lợn hỏa thiêu nhà táng. Tuy nhiên, đây cũng là một vấn đề gặp nhiều khó khăn.

Hiện tại, ở Nhật, nhiều người dân từ khắp nơi đã đổ về khu vực quanh nhà máy hạt nhân Fukushima để săn bắt lợn, sau đó đem chôn hủy. Song do số lượng lợn tăng trưởng nhanh chóng, trong khi đó, diện tích đất để chôn chúng lại có hạn. Nên việc săn bắt lợn đem chôn cũng không phải là cách thức khả thi.

Trước đó, người dân Nhật Bản cũng hoảng hốt khi phát hiện thấy một loạt những sinh vật, cây củ quả khác bị đột biến, có hình dáng phát triển bất thường.

Con cá sói kỳ dị mà ngư dân Nhật Bản bắt được gần khu vực nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

Mới đây, một ngư dân ở Nhật đã sốc nặng khi đánh bắt được một con cá sói kỳ dị ở ngoài khơi hòn đảo Hokkaido. Con cá này sở hữu chiếc miệng ngoác rộng cùng với chiếc đầu to vượt trội so với thân.

Khu vực ngư dân này đánh bắt đucợ con cá kỳ lạ trên nằm gần với nhà máy điện nguyên tử Fukushima - nơi từng xảy ra thảm họa rò rỉ hạt nhân cách đây 4 năm.

Ngoài ra, những động vật như thỏ, chuột, giun, bướm cũng từng được phát hiện có dấu hiệu tăng trưởng đột biến. Nó là những kiểu đột biến hiếm thấy được bắt gặp tại khu vực quanh nơi xảy ra sự cố rò rỉ hạt nhân.

Nhìn lại một số hình ảnh thực vật bị đột biến được tìm thấy gần nhà máy điện nguyên tử Fukushima, Nhật Bản:

Hình ảnh nhưng cây hoa cúc phát triển bất thường.

Hoa hướng dương nở ngay trên một bông hoa khác.

Những quả cà chua có hình thù kỳ dị.

Một cây rau bắp cải đột biến, có kích thước khổng lồ.

Hai quả đào bị nhân đôi.

Cà dái dê mọc thành chùm còn dưa chuột phát triển thêm lá.

Theo Đất Việt