Loa không dây Harman Kardon Aura Plus: Đẹp và xuất sắc

Sản phẩm loa để bàn Aura Plus đến từ Harman Kardon lần này có thiết kế rất giống với phần sub của người anh em Soundsticks. Tuy nhiên, Aura hiện đại, nhiều tính năng, và đẹp hơn rất nhiều.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Thiết kế hiện đại

Với việc thị trường loa không dây đã quá bội thực với hàng loạt các kiểu dáng thiết kế trong nhiều năm qua, HK Aura đã cho thấy nó là thứ đáng để mắt tới nhất. Và rõ ràng sẽ có người nhìn vào thứ trông như tàu vũ trụ kết hợp với máy xay sinh tố này mà thốt lên “đây mà là loa á?”

Aura có thiết kế hình trụ với đường kính khoảng hơn 20cm, và chiều cao chưa tới 30cm. Kích thước như vậy khiến cho bạn có thể thoải mái đặt Aura ở bất kì đâu trong nhà bạn. Chỉ cần có khoảng trống và ổ cắm để cung cấp nguồn điện là bạn có thể đặt cục nam châm thu hút mọi ánh nhìn này ở đó.

Phần vòm nhựa phía trên, thực sự là phần thu hút nhất của Aura. Vòm nhựa vát dần ở phía đỉnh và chạy dọc vào phía trong thân loa tạo thành một đường ống rất bắt mắt. Nằm ở trung tâm của loa là một bộ phận nhìn trông như tuabin phản lực bao quanh một đĩa thép tròn có viền phát sáng. Phần viền sáng này sẽ báo hiệu mức volume hoặc xoay tròn khi loa ở chế độ chờ.

Ngay dưới vòm nhựa là nơi đặt hàng nút điều khiển cảm ứng. Bạn có thể vuốt ngón tay qua lại giữa hai phím volume để tăng giảm âm lượng hoặc giữ chặt phím. Phía bên cạnh là nút chọn cổng kết nối, nút nguồn và Wifi.

Ngoại trừ cụm phím trượt volume cực kì nhạy, thì các nút bấm cảm ứng của Aura đem lại cảm giác sử dụng hơi gượng gạo khi bạn chẳng nhận được một chút cảm giác bấm cũng phản hồi nào từ loa. Ngay cả nút chọn loại kết nối, vốn định sẵn mỗi màu cho mỗi loại kết nối, cũng đem lại trải nghiệm sử dụng khá buồn cười. Bạn sẽ phải giữ nút đó khoảng hai giây, và bỏ ngón tay ra xem nó đang ở màu của kết nối nào, nếu bạn chưa rõ, quyển manual lại có đất dụng võ.

Kết nối

Tuy không chạy pin, nhưng Aura Plus vẫn là loa không dây. Nhà sản xuất lần này đã rất hào phóng khi cung cấp hàng tá loại kết nối cho mẫu loa này.

Ở mặt sau của loa là cổng AUX 3.5mm và cổng input quang, hai bên là cổng cắm nguồn và cổng USB để up firmware. Bạn có thể kết nối Aura với rất nhiều thiết bị từ điện thoại, laptop, TV với hai cổng kết nối vật lý này. Ngoài ra Aura còn có cả một cổng 3.5mm để cắm tai nghe.

Với kết nối không dây, Aura đem tới khả năng kết nối Bluetooth với phần mềm Harman Kardon Remote hoặc Wifi thông qua DLNA và Airplay.

Kết nối qua Bluetooth rất dễ dàng và nhanh chóng. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm Harman Kardon Remote trên điện thoại để chỉnh mức âm lượng và bass của loa. Tuy nhiên, bản thân Aura lại không có nút chỉnh bass, bạn chỉ có thể chỉnh qua phần mềm.

Với kết nối wifi, chỉ qua một vài cài đặt trên phần mềm là bạn có thể dùng Aura để phát nhạc từ mạng nội bộ của mình

Chất âm

Aura có một chất âm hơi kém phần ấn tượng so với ngoại hình của mình. Đương nhiên, chất âm của Aura không hề ở mức tầm thường hay kém hay trong tầm giá, nhưng để khiến cho tôi phải ấn tượng hoàn toàn thì chưa hề.

Tuy có thiết kế lạ mắt cùng với kích thước khá nhỏ nhắn, Aura lại có thể trình diễn một thứ âm thanh khá đủ đầy và nội lực. Thực sự, chính nhờ thiết kế độc đáo đó, mà Aura mới có thể phát ra âm thanh trọn vẹn ở mọi hướng. Tách lớp âm thanh trong không gian của Aura khá tốt, nhưng vẫn có một chút lộn xộn và dính tầng giữa các lớp âm thanh.

Dải bass của Aura rất ấm áp, sâu, chắc gọn nhưng vẫn hơi thiếu một chút tốc độ và sự mạnh mẽ. Tiếng bass của Aura khiến cho bạn cảm thấy như có một luồng dải trầm âm thanh đang ôm ấp lấy thân mình vỗ về, không hề có một chút lấn át, để bạn thả mình đắm chìm vào trong không gian âm nhạc.

Trung âm và dải cao thì luôn chi tiết và sắc nét cho dù bạn đặt Aura ở bất kì vị trí nào. Tuy nhiên, dải treb có phần hơi mỏng và lên hơi gắt ở một vài phân đoạn nhạc, trong khi dải mid lại không đủ độ tiến và dày dặn khiến cho chất âm của Aura có cảm giác thiếu kết nối từ dải thấp lên dải cao.

Qua nhiều ngày sử dụng, tôi nhận ra được một điều, và thật nực cười là tôi chẳng biết phải xếp nó vào điểm yếu hay điểm mạnh của Aura. Chiếc loa này dường như khiến mọi thứ âm nhạc trở nên mượt mà và dễ nghe hơn, nhưng ở những bản thu cần một chút góc cạnh và độ nặng trong chất âm thì Aura lại khiến tôi hơi thất vọng.

Tổng kết

Với thiết kế thực sự ấn tượng, đẹp mắt, lựa chọn kết nối đa dạng cùng với chất lượng âm thanh ở mức khá tốt cho mọi loại nhạc, Aura thực sự là một lựa chọn rất ổn cho những ai muốn tìm cho mình một mẫu loa nhỏ gọn, hát hay, và đủ khả năng thu hút mọi ánh nhìn.

Theo Trí thức trẻ