Lỗ hổng Siri cho phép người khác tắt kết nối 4G trên iPhone của bạn

VietTimes – Một người dùng iPhone ở Mỹ đã tình cờ phát hiện ra một lỗ hổng trong trợ lý ảo Siri, cho phép tắt kết nối di động khi màn hình điện thoại vẫn bị khóa bởi mật khẩu.
Siri là trợ lý ảo được cài đặt trong iPhone
Siri là trợ lý ảo được cài đặt trong iPhone

Đặt mật khẩu điện thoại nhằm các mục đích: thứ nhất, ngăn không cho người khác truy cập vào điện thoại của bạn phòng ngừa họ đánh cắp thông tin cá nhân; thứ hai, không cho phép ai đó thay đổi các cài đặt trên điện thoại. Trong trường hợp đầu tiên, nếu ai đó biết được mật khẩu của bạn, họ có thể đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và mật khẩu ngân hàng khiến bạn bị mất tiền. Trường hợp thứ hai ít rắc rối hơn, nó giống như một trò đùa ít gây hại. Vấn đề mà chúng tôi đề cập ở dưới đây nằm trong trường hợp thứ hai.

Một người sử dụng mạng xã hội Reddit ở Mỹ đã tìm ra cách đánh lừa trợ lý ảo Siri trên iPhone để tắt kết nối di động 3G/4G (Cellular Data) trên iPhone mà không cần biết mật khẩu để truy cập vào thực đơn Cài đặt bên trong máy.

Nếu bạn yêu cầu Siri tắt Cellular Data trên iPhone đang chạy iOS 9 cho đến 10.3.3 beta, Siri sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu của máy. Không có gì sai ở đây vì người dùng đã cài đặt mật khẩu để bảo vệ máy. Tuy nhiên, nếu bạn hỏi Siri về cài đặt Cellular Data và trạng thái của nó, một lỗ hổng sẽ xuất hiện cho phép bạn tắt kết nối Cellular Data và ngược lại. Điều này xảy ra vì lỗ hổng Siri đã qua mặt được hệ thống bảo vệ bằng mật khẩu.

Lỗ hổng Siri cho phép người khác tắt kết nối 4G trên iPhone của bạn ảnh 1ở cột bên phải, khi bạn yêu cầu Siri tắt Cellular Data, nó sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu bảo vệ máy. Ở cột bên trái khi bạn hỏi Siri về trạng thái của Cellular Data, nó sẽ tự động tắt kết nối này.

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, lỗ hổng này gây ra một chút phiền toái chứ nó không làm lộ thông tin cá nhân. Nếu bạn là một người thích đùa, bạn có thể lợi dụng Siri để tắt kết nối di động trên iPhone của bạn bè. Tuy nhiên, cũng không nên đùa một cách quá trớn. Xét cho cùng, việc vô hiệu hóa kết nối di động cũng dễ như bật chế độ Máy bay trên điện thoại.