Lộ diện điện thoại Nokia chạy Windows Phone với bàn phím cứng

VietTimes – Hình ảnh về mẫu điện thoại Nokia chạy hệ điều hành Windows Phone 8 và có bàn phím cứng giống như chiếc BlackBerry KEYone vừa được đăng tải trên mạng khiến nhiều người ngạc nhiên.
Nokia RX-100 đã không được phát hành
Nokia RX-100 đã không được phát hành

Thực ra đây là mẫu điện thoại có ký hiệu RX-100, được Nokia sản xuất từ năm 2012 nhắm vào thị trường doanh nghiệp. Tuy nhiên, vì những lý do khác nhau mà mẫu điện thoại này đã không được phát hành.

Các bức ảnh về RX-100 đã được phát hiện trên một website của Trung Quốc. Mặt trước của điện thoại chứa bàn phím QWERTY và chạy Windows Phone 8. Điện thoại này giống hệt chiếc Nokia E6 (2011) khi nó cũng được trang bị bàn phím QWERTY vật lý, nhưng E6 lại chạy hệ điều hành Symbian.

RX-100 được trang bị màn hình AMOLED và bộ nhớ 2 GB. Bàn phím QWERTY được tạo thành từ 39 phím, không có hàng phím số riêng. Trở lại năm 2012, đã có một số nguồn tin nói rằng Nokia đã cố gắng tiếp cận các nhà mạng Mỹ tại triển lãm MWC để tiếp thị RX-100, nhưng rồi hãng đã thất bại. Kết quả là RX-100 đã trở thành một trong những mẫu điện thoại không bao giờ có mặt trên thị trường. RX-100 đã không có cơ hội thể hiện cho công chúng biết những gì mà nó có thể làm được.    

Chúng ta cùng xem mẫu RX-100 qua các tấm ảnh dưới đây:
Lộ diện điện thoại Nokia chạy Windows Phone với bàn phím cứng ảnh 1
Lộ diện điện thoại Nokia chạy Windows Phone với bàn phím cứng ảnh 2
Lộ diện điện thoại Nokia chạy Windows Phone với bàn phím cứng ảnh 3
Lộ diện điện thoại Nokia chạy Windows Phone với bàn phím cứng ảnh 4
Lộ diện điện thoại Nokia chạy Windows Phone với bàn phím cứng ảnh 5
Lộ diện điện thoại Nokia chạy Windows Phone với bàn phím cứng ảnh 6
Lộ diện điện thoại Nokia chạy Windows Phone với bàn phím cứng ảnh 7
Lộ diện điện thoại Nokia chạy Windows Phone với bàn phím cứng ảnh 8