Lộ bằng sáng chế Samsung dùng bao da điện thoại để sạc đồng hồ

VietTimes – Trong một văn bản phát hành ngày 15/6, Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) đã công bố một bằng sáng chế của Samsung được đệ trình vào tháng 12 năm ngoái. Bằng sáng chế mô tả một bao da điện thoại có khả năng sạc không dây cho đồng hồ thông minh Gear của Samsung.
Bằng sáng chế của Samsung hé lộ bao da có thể sạc không dây cho đồng hồ thông minh
Bằng sáng chế của Samsung hé lộ bao da có thể sạc không dây cho đồng hồ thông minh

Bằng sáng chế mô tả một bao da dạng flipcover của Samsung với một chiếc đồng hồ thông minh được đặt ở phía trên. Bao da này được tích hợp công nghệ Millimeter Wave (sóng milimet), hay còn được gọi là các sóng Tần số Rất cao, cho phép truyền tải năng lượng và dữ liệu.

Bằng sáng chế cũng mô tả rằng bên cạnh tính năng sạc không dây cho đồng hồ thông minh Gear, bao da này cũng được tích hợp với các dịch vụ và ứng dụng đa phương tiện. Người dùng có thể truyền dữ liệu và sạc không dây cho đồng hồ thông minh ở một vị trí chưa được tiết lộ trên bao da, trong khi vẫn xem thông tin và thực thi các tác vụ trên màn hình điện thoại.

Mặt sau của bao da có điểm kết nối và một cổng USB-C để gắn bao da với điện thoại. Mặt trước của bao có một bộ vi xử lý điều khiển sạc không dây và một bộ chuyển đổi nguồn DC-AC để chuyển năng lượng pin sang AC.

Thật thú vị, chỉ một ngày trước khi bằng sáng chế của Samsung được tiết lộ, thì Apple cũng được cấp một bằng sáng chế tương tự. Tuy nhiên, thiết bị trong bằng sáng chế của Apple chỉ đơn giản dùng để sạc không dây cho iPhone, không sạc được đồng hồ Apple.

Mặc dù đây mới chỉ là bằng sáng chế được Samsung đệ trình, nhưng các fan Sam có quyền mong chờ một sản phẩm như vậy được thành hình. Tất nhiên, không phải mọi bằng sáng chế đều được triển khai thành các sản phẩm thực tế.