Lộ bản vẽ iPhone 8 với thiết kế tương tự LG G6

VietTimes – Một bản vẽ kỹ thuật iPhone trong giai đoạn “thử nghiệm thiết kế kỹ thuật” cho thấy smartphone của Apple có hình dáng giống với chiếc LG G6.
Đây có phải là thiết kế cuối cùng của iPhone 8?
Đây có phải là thiết kế cuối cùng của iPhone 8?

Theo 9to5Mac, các sản phẩm iPhone ra mắt trong vòng 10 năm qua đều có chung một đặc điểm là viền màn hình lớn, tỷ lệ màn hình và thân máy không cao. Nhưng điều này có thể thay đổi vào tháng 9 tới đây khi chiếc iPhone 8 được ra mắt. Nó được đồn đoán là có màn hình OLED 5,8 inch gần như không viền.

Rất nhiều người muốn biết iPhone 8 có thiết kế như thế nào. Rõ ràng chúng ta chưa thể chắc chắn về bất cứ điều gì cho đến khi Apple chính thức công bố sản phẩm. Tuy nhiên một hình ảnh rò rỉ gần đây từ Trung Quốc có lẽ chính là bản vẽ kỹ thuật của iPhone 8.

Nhìn từ phía trước, iPhone 8 có thiết kế rất giống LG G6, cho dù cạnh bên và mặt lưng có sự khác biệt. Theo một số nguồn tin thì iPhone 8 có kích thước 149 x 72,5 x 7,1, kích thước này tương tự như LG G6. Nhìn bản vẽ, chúng ta thấy máy quét vân tay được đặt ở giữa mặt lưng, còn cụm camera kép được đặt nằm dọc. Kiểu thiết kế này chưa hề thấy trên bất cứ một chiếc iPhone nào.

Cần lưu ý rằng đây là bản vẽ chiếc iPhone 8 trong giai đoạn “Thử nghiệm Thiết kế Kỹ thuật”. Điều đó có nghĩa là đây không phải là thiết kế cuối cùng. Tuy theo quyết định của Apple mà thiết kế của iPhone 8 có thể thay đổi một vài chi tiết, hoặc có thể không thay đổi gì cả.

Các tin đồn trước đây cho biết iPhone 8 sẽ có cảm biến vân tay được nhúng vào màn hình, tuy nhiên một số vấn đề về kỹ thuật và sản xuất có thể buộc Apple từ bỏ ý định này. Do đó, máy quét vân tay sẽ được đặt ở mặt sau, vì mặt trước của máy là màn hình với một chút viền không có khoảng trống cho cảm biến vân tay thông thường.

Chiếc iPhone 8 sẽ được ra mắt vào tháng 9, đi cùng với một chiếc iPhone 7s màn hình 4,7 inch và một chiếc iPhone 7s Plus màn hình 5,5 inch.