Live-stream thành xu hướng truyền thông kiểu mới

Các live-streamer có thể phát huy khả năng tiếp cận đến người xem, đồng thời kết hợp việc quảng bá sản phẩm - dịch vụ bên cạnh việc truyền phát nội dung game.
Live-stream: xu hướng truyền thông mới trên mạng xã hội
Live-stream: xu hướng truyền thông mới trên mạng xã hội

Khởi nguồn từ việc streaming (truyền phát hình ảnh) một số game online và eSport, xu hướng live-stream bắt đầu mở rộng trên các mạng xã hội, mở ra cơ hội “lên sóng” để chia sẻ thông tin hoặc tâm sự cùng nhiều người cùng lúc.

Live-stream thành xu hướng truyền thông kiểu mới ảnh 1
Bùng nổ xu hướng live-stream.

Theo xu hướng đó, bắt đầu có những người mong muốn trở thành một “thần tượng” - tạm gọi là live-streamer (hoặc broadcaster), với những hoài bão về ảnh hưởng trên mạng xã hội hoặc một số kênh truyền thông.

Bằng cơ chế tăng mức độ tương tác giữa live-streamer và người xem, phương thức live-stream thu hút được số đông bạn trẻ do tạo cảm giác gần gũi thân quen hơn với “thần tượng”.

Qua đó, người xem có thể bộc lộ và chia sẻ câu chuyện của mình với live-streamer một cách thoải mái trong khi được nhiều người khác theo dõi.

Khi người dùng ngày càng tiêu tốn thời gian vào các thiết bị di động và dịch vụ kỹ thuật số trực tuyến như hiện nay, thì điều này sẽ mở ra càng nhiều cơ hội đầy tiềm năng cho những live-streamer có thể phát huy khả năng tiếp cận đến người xem, đồng thời kết hợp việc quảng bá sản phẩm - dịch vụ bên cạnh việc truyền phát nội dung game.

Live-stream thành xu hướng truyền thông kiểu mới ảnh 2
Một nữ live-streamer "lên sóng".

Dù mang đến cơ hội mới giàu tiềm năng, nhưng nghề live-streamer không phải “dễ hái ra tiền” nếu như bạn chỉ có đam mê. Bạn sẽ phải có tính sáng tạo cao và tràn đầy ý tưởng táo bạo để thổi hơi thở vào những câu chuyện, giúp tăng độ tương tác với người xem.

Trong bối cảnh có rất nhiều live-streamer bùng nổ, đã có một số lời khuyên cho những bạn đam mê nghề mới như sau:

  • Chơi những game thực sự muốn chơi.
  • Tương tác nhiều với người xem.
  • Xây dựng hẳn một cộng đồng.
  • Có lịch biểu diễn rõ ràng.
  • Kết nối với những live-streamer khác.

Theo PC World VN