Linebox, game Việt đáng chú ý đến từ tGame

Nếu ai đã từng chơi game xếp hình (tetris) thì sẽ thấy Linebox rất quen thuộc, chỉ khác là cách chơi của game này độc đáo và thú vị hơn.
Đồ họa game Linebox
Đồ họa game Linebox

tGame là một nhóm khá mới trong các studio làm game tại Việt Nam hiện nay và hiện tại còn chưa lập công ty. Cách làm việc của nhóm cũng khá thú vị, khi 2 lập trình viên chính chỉ làm việc về ban đêm vì ban ngày bận đi làm.

Các game mà tGame làm ra cũng khá đơn giản và chủ yếu là minigame với tiêu chí dễ chơi, chơi bất kì lúc nào cũng được, nhưng nó có độ khó để người chơi phải chinh phục các kỷ lục.

Hiện các game do tGame làm ra chủ yếu phát hành trên AppStore của Apple, hỗ trợ hệ điều hành iOS. Nhóm đã phát hành 5 game đó là: game ghép chữ tiếng Việt 5kitu với phiên bản quốc tế của 5kitu là word5, hỗ trợ tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Việt; Game bắn hoa quả, Jumbo Smasher; Game rắn săn mồi, Snaky Row; Game nhảy 3 bước theo phong cách đồ họa kinh dị, Death Triple Jump và game xếp hình kiểu mới Linebox.

Trong đó, nổi bật nhất là Linebox, đây là thể loại game xếp hình có đồ họa giống game xếp hình nổi tiếng tetris, nhưng cách hơi lại hoàn toàn khác. Người chơi game sẽ chơi kéo thả các hình vào lưới ô vuông 10x10 để phá các hàng và cột. Các hình được xuất hiện ngẫu nhiên 3 hình 1 lần. Các hàng/cột bị lấp đầy sẽ được phá.Người chơi sẽ thua nếu không đủ chỗ trống để xếp tiếp các hình còn lại. Có 3 lượt đổi hình để trợ giúp khi gặp khó khăn hoặc tìm kiếm may mắn.

Đại diện nhóm cho biết, Linebox được viết bằng ngôn ngữ Swift trong thời gian 1 tuần, hỗ trợ iOS 7, 8. Game được phát triển dựa theo open source game có tên là 1010.

Lê Mỹ theo ITCNews