Liên quân Mỹ dội bom dân thường Syria, hàng chục người thiệt mạng

Viettimes -- Al-Masdar News dẫn nguồn tin địa phương cho biết, ít nhất 20 người dân, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, thiệt mạng trong các cuộc không kích do liên minh Mỹ thực hiện trong 24 giờ qua, đánh vào các mục tiêu của IS trên vùng nông thôn miền đông Syria.
Không quân Mỹ ném bom vào dân thường Syria.Ảnh minh họa Masdar News
Không quân Mỹ ném bom vào dân thường Syria.Ảnh minh họa Masdar News

Lực lượng không quân Liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tấn công vào thị trấn Hadaj trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Hasakah, đánh phá các ngôi nhà và trang trại, được cho là nơi ẩn nấp của các tay súng IS. Cuộc tấn công giết chết ít nhất 12 dân thường, trong đó có 2 phụ nữ và 7 trẻ em. Số người chết sẽ tăng lên khi nhiều nạn nhân vẫn bị chôn vùi dưới đống đổ nát của những ngôi nhà.

Vài giờ sau, không quân Liên minh do Mỹ dẫn đầu lại tiến hành cuộc không kích tại thị trấn Baghuz fouqani trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Deir Ezzor khiến 8 người dân thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em.

Hàng nghìn thường dân bị mắc kẹt trong các khu vực do IS chiếm đóng, có thể bị tàn sát bởi các vụ đánh bom bừa bãi trên không của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu.

Trong các khu vực này, các tay súng IS thường đóng quân, ở lẫn với dân thường, sử dụng họ như lá chắn sống để tránh các cuộc không kích. Người dân cũng không thể bỏ chạy do các tay súng khủng bố không mở lối thoát an toàn cho dân thường.

Một tốp máy bay Mỹ không kích chiến trường Syria. Video  Fresco Productions
QA