LG sẽ sử dụng màn hình OLED cho smartphone sắp tới

VietTimes – Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thì có vẻ như màn hình LCD đang bị tụt hậu, các ông lớn trong ngành sản xuất điện thoại di động đang dần chuyển hướng sang màn hình OLED, trong đó tiên phong là Samsung rồi đến Apple, LG.
Màn hình OLED sẽ trở nên phố biến trên các smartphone cao cấp
Màn hình OLED sẽ trở nên phố biến trên các smartphone cao cấp

Theo The Korea Herald, LG sẽ sử dụng màn hình OLED cho smartphone cao cấp sắp tới V30 thay vì màn LCD. Sự thay đổi này cũng sẽ có mặt trên G7 – kế nhiệm của G6 trong năm nay. Samsung từ lâu đã sử dụng công nghệ OLED cho những smartphone Android của hãng, nhờ đó màn hình hiển thị tạo ra những gam màu sống động hơn và màu đen sâu hơn so với màn hình LCD vốn được sử dụng trên các thiết bị di động hiện tại của Apple, HTC.

Tuy nhiên, có nhiều tin đồn cho biết Apple sẽ sử dụng màn hình OLED cho siêu phẩm iPhone 8 sắp tới vào mùa thu này, trong khi iPhone 7S và 7S Plus vẫn giữ nguyên màn hình LCD. Google cũng sử dụng OLED cho điện thoại Pixel 2 do HTC sản xuất.

Dòng điện thoại V của LG vốn được quảng cáo là thiết bị dành cho người dùng chuyên nghiệp. Nó cung cấp một loạt các công cụ cho phép người dùng cài đặt camera, hiệu chỉnh chất lượng video v.v… Với màn hình hiển thị mới được cải tiến, V30 sẽ tạo nên khác biệt với chiếc G6, cũng như phiên bản tiền nhiệm V20. OLED đóng vai trò quan trọng đối với công nghệ thực tế ảo và nền tảng DayDream của Google. Bản báo cáo cũng xác định rằng V30 sẽ ra mắt vào tháng 9/2017.

LG Display sẽ chịu trách nhiệm sản xuất các thành phần OLED cho LG Electronics - tương tự như cách Samsung  được cung cấp OLED từ Samsung Display. "Hầu hết các màn hình OLED được sản xuất tại nhà máy Gumi E5 của LG Display trong nửa cuối năm sẽ được sử dụng cho smartphone của LG Electronics, bắt đầu với chiếc V30", một nguồn tin cho biết. Một số màn hình OLED sẽ được cung cấp cho các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc, những người muốn tìm một hãng khác thay thế cho Samsung – hãng đang sản xuất nhiều màn hình OLED nhất hiện nay.