LG "hứa" pin của smartphone G6 sẽ không quá nóng dù nhiệt độ môi trường cao

VietTimes -- Pin điện thoại quá nóng khi hoạt động ở nhiệt độ cao luôn là vấn đề làm đau đầu các nhà sản xuất. Không giải quyết được vấn đề này, những sự cố nhỏ có thể dẫn đến những thất bại lớn như trường hợp của mẫu Samsung Galaxy Note 7. Hãng LG cho thấy họ đã rút ra được những bài học cần thiết.
Mẫu smartphone LG G6
Mẫu smartphone LG G6

Để ngăn chặn việc các viên pin trong mẫu smartphone G6 quá nóng, hãng LG cho biết sẽ sử dụng ống dẫn nhiệt bằng đồng, giúp truyền nhiệt ra xung quanh. Với các ống dẫn nhiệt này,pin sẽ không bị quá nóng ngay cả ở nhiệt độ cao tới 150 độ F (khoảng 65 độ C).Công nghệ này thường được sử dụng trong pin của máy tính, laptop, notebook, có thể làm giảm nhiệt độ bên trong các thiết bị từ 6% đến 10%. LG G6 cũng thiết kế để các bộ phận có tỏa nhiệt nằm cách xa nhau.

LG đang nỗ lực chơi con bài an toàn cho điện thoại để làm cho chiếc G6 của mình có sự khác biệt với chiếc  Samsung Galaxy S8. Bằng cách hứa hẹn về những viên pin an toàn hơn trong điện thoại của mình, LG hy vọng sẽ có thêm khách hàng từ những người cảm thấy lo lắng về những gì xảy ra năm ngoái khi những chiếc điện thoại Galaxy Note 7 phát nổ, buộc Samsung phải hai lần thu hồi và ngừng đưa ra thị trường.

Chỉ vì những viên pin phát nổ, Samsung đã phải ngừng đưa ra thị trường mẫu Galaxy Note 7 dẫn đến thiệt hại khổng lồ cho hãng

LG cho biết, họ đã tiến hành thử nghiệm cho mẫu điện thoại chủ lực của họ ở nhiệt độ cao hơn 15% so với tiêu chuẩn của Hoa Kỳ và châu Âu.

LG cũng nỗ lực đưa mẫu điện thoại mới của họ ra thị trường trước khi Samsung cho ra mắt mẫu Galaxy S8. Mẫu LG G6 có thể được giới thiệu tại MWC vào tháng tới và ra mắt vào ngày 10/3. Galaxy S8 cũng có thể được công bố tại MWC, nhưng ngày ra mắt phải lùi lại đến tháng 4 để vì phải đợi một số chi tiết kịp chuyển đến xưởng lắp ráp.Đó cũng là thời gian để các nhà sản xuất rà soát lại một cách kỹ lưỡng để tránh sự cố đáng tiếc như đã từng xảy ra đối với chiếc Galaxy Note 7.

Theo Phone Arena