LG có thể đảm nhận sản xuất pin cho Samsung Galaxy S8

Sau những gì đã xảy ra với Galaxy Note 7, Samsung đang xem xét việc bổ sung thêm các đối tác sản xuất pin thứ ba cho điện thoại Galaxy S8 sắp tới, bao gồm cả việc lựa chọn đối thủ đồng hương LG.
LG Chem có thể là đối tác để sản xuất pin cho Galaxy S8- (Ảnh: THE KOREA HERALD).
LG Chem có thể là đối tác để sản xuất pin cho Galaxy S8- (Ảnh: THE KOREA HERALD).

Theo PhoneArena, trước một loạt sự cố Galaxy Note 7 bốc cháy được phát hiện, Samsung đã buộc phải mở đợt thu hồi sản phẩm đầu tiên vào ngày 1.9 với kết luận nguyên nhân sự cố cháy nổ xuất phát từ kiếm khuyết trên pin do Samsung SDI - một công ty con của Samsung sản xuất. Điều này đã buộc hãng chuyển sang lựa chọn pin đến từ nhà cung cấp ATL của Trung Quốc.

Nhưng chẳng bao lâu sau khi phiên bản sửa lỗi pin của Galaxy Note 7 được phát hành ra thị trường, Samsung đã buộc phải tiến hành đợt thu hồi thứ hai do sự cố cháy nổ vẫn tiếp diễn, trước khi quyết định khai tử hoàn toàn Galaxy Note 7.

Sau đợt thu hồi thứ hai, rất khó để tin rằng pin bên trong Galaxy Note 7 là thành phần duy nhất khiến điện thoại quá nóng và phát nổ. Đáng buồn, đến nay Samsung vẫn không thể xác định nguyên nhân chính xác lỗi khiến Galaxy Note 7 bốc cháy.

Nhưng trước khi tìm ra nguyên nhân cháy nổ pin Galaxy Note 7, để đảm bảo các thiết bị trong tương lai không gặp vấn đề tương tự, báo cáo đến từ The Korea Herald nói rằng có vẻ Samsung đang xem xét chọn nhà cung cấp pin thứ 3 cho Galaxy S8, bao gồm cả LG Chem - đơn vị sản xuất pin của tập đoàn LG.

LG được xem là đối thủ cạnh tranh chính của Samsung tại thị trường Hàn Quốc, nhưng đây không phải là lần đầu tiên Samsung và LG tiến hành một mối quan hệ hợp tác. Trước đó, một số smartphone của Samsung đã sử dụng mô-đun máy ảnh đến từ LG Innotek - một phần của tập đoàn LG.

Theo Thanh Niên