Laptop và tablet sẽ bị “cấm cửa” trên các chuyến bay từ châu Âu đến Mỹ

VietTimes -- Khách du lịch và doanh nhân bay từ tất cả các sân bay ở châu Âu đến Mỹ có thể sẽ bị cấm mang laptop và tablet lên cabin máy bay, tương tự như lệnh cấm mà Mỹ đã áp dụng tại 10 sân bay ở Trung Đông và Bắc Phi.
Mỹ đang xem xét cấm đưa laptop và tablet lên cabin của các chuyến bay từ châu Âu
Mỹ đang xem xét cấm đưa laptop và tablet lên cabin của các chuyến bay từ châu Âu

Mỹ đang xem xét cấm mang laptop và tablet lên cabin hành khách trong mọi chuyến bay quốc tế chiều về từ các nước châu Âu, trong đó có Anh. Như vậy, bất kỳ thiết bị điện tử nào lớn  hơn một chiếc điện thoại sẽ phải để trong hành lý ký gửi.

Hiện nay chính phủ Mỹ đã áp dụng lệnh cấm mang thiết bị điện tử lớn hơn smartphone lên máy bay xuất phát từ 10 sân bay, chủ yếu là các sân bay ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Biện pháp này được Mỹ đưa ra vào tháng trước. Bộ An ninh Nội vụ Mỹ tuyên bố biện pháp cấm nhằm ngăn ngừa nguy cơ khủng bố kích hoạt ngòi nổ trong các thiết bị điện tử tiêu dùng.

Báo The Guardian của Anh đưa tin chính quyền Trump “đang xem xét” mở rộng lệnh cấm trên đối với các chuyến bay từ châu Âu.

Gillian Christensen, một nữ đại diện của Bộ An ninh Nội vụ Mỹ nói rằng: “Chúng tôi đã nói là sẽ tiếp tục đánh giá lại các mối đe dọa và sẽ có những quyết định dựa trên đánh giá đó, nhưng hiện tại chúng tôi chưa đưa ra bất cứ quyết định này về việc mở rộng lệnh cấm với các thiết bị điện tử lớn hơn smartphone trên các cabin máy bay tại các sân bay”.

Theo trang 9to5Mac, một quyết định như thế sẽ ảnh hưởng đến cả khách du lịch lẫn các doanh nhân. Với những doanh nhân, việc đưa laptop lên cabin máy bay sẽ cho phép họ có thể làm việc ngay trên các chuyến bay, trong khi đó nhiều khách du lịch có thể thích lựa chọn một điểm đến khác để tránh việc phải cất thiết bị điện tử giá trị trong hành lý ký gửi.

Lệnh cấm này cũng có thể áp dụng với các công dân Mỹ trở về nước, và nó sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu đi du lịch sang châu Âu của người dân Mỹ.