Laptop ASUS GL553: Có “xắt ra miếng“?

VietTimes -- Gần đây ASUS đã cho ra mắt một dòng laptop với cấu hình mạnh mẽ được giới game thủ rất quan tâm. VietTimes xin giới thiệu với các bạn bài mở hộp và đánh giá sản phẩm này.

Video đánh giá laptop ASUS GL 553

ASUS GL 553 là một mẫu laptop ở phân khúc trung cấp dành cho game thủ. Sản phẩm được đóng gói với sách hướng dẫn, đĩa cài phần mềm tiện ích dành riêng cho dòng GL553, sạc và một chuột tặng kèm.

Máy có cấu hình rất mạnh mẽ nhưng lại có một mức giá rất dễ chịu đối với dòng laptop chơi game. Phiên bản 15.6 inch có mức giá 23 triệu và phiên bản 17.3 inch là 26 triệu.

GL553 là dòng laptop được nâng cấp từ GL552W. Thiết kế bên ngoài có nhiều cải tiến so với dòng laptop tiền nhiệm. Các cạnh máy được cắt vát rất khỏe khoắn. Dòng chữ "Republic of Gamers" được in rất đẹp.

Mặt lưng của máy được làm bằng kim loại phay xước, có in logo khá đẹp. Logo này có đèn sáng, khi dùng laptop ở nơi thiếu sáng logo hiện lên rất đẹp, giống như dòng laptop MacBook của Apple. Tuy nhiên, mặt lưng của máy khi bóp vào hơi ọp ẹp, có lẽ là do khoảng trống giữa mặt lưng và phần màn hình.

GL553 có cấu hình mạnh mẽ với chip Core i7-7700HQ xung nhịp 2,8 GHz, card đồ họa Nvidia Geforce GTX 1050Ti, bộ nhớ DDR4 16GB. Cấu hình mạnh mẽ này cho phép chơi được hầu hết các gamer đồ họa nặng.

Bàn phím của máy là một sự cải tiến lớn so với dòng laptop tiền nhiệm khi được tích hợp đèn nền RGB. Bàn phím này có 4 vùng màu. Có thể tùy chỉnh màu sắc trên các vùng màu bàn phím nhờ vào phần mềm cài trong máy. Hành trình phím dài với 2,5 mm, so với dòng máy tiền nhiệm là 1,8 mm, giúp cho game thủ có cảm giác như gõ bàn phím cơ. Thiết kế phím bấm rộng rãi, thoải mái.

Màn hình của máy được thiết kế với các đường viền khá cân đối, không quá to.

Màn hình này sử dụng tấm nền IPS. Đặc điểm của tấm nền IPS là cho góc nhìn rộng, không bị biến đổi màu với các góc hẹp. Độ sáng màn hình vào khoảng 280 - 300 nits, rất phù hợp cho việc chơi game và xem phim.

Cạnh trái của máy có khe cắm dây mạng, HDMI, 2 cổng USB 3.0, một cổng USB-C và giắc cắm tai nghe 3,5mm.

Cạnh phải của máy có một cổng USB 3.0 và ổ DVD. Thiết kế ổ DVD được nhiều người đánh giá là thừa thãi khi hiện tại không mấy người còn dùng đến ổ đĩa quang. Tuy nhiên, ASUS nói rằng người dùng có thể thay thế ổ đĩa quang bằng một ổ cứng SSD để tăng tốc độ truy xuất dữ liệu.

Một trong những yếu tố quan trọng đối với laptop chơi game là hệ thống tản nhiệt. Chơi các game nặng sẽ khiến cho máy rất nóng. Hệ thống tản nhiệt của GL 553 bao gồm 1 quạt và hai ống đồng. Nhiều người đã chỉ trích ASUS khi chỉ trang bị một quạt thay vì hai quạt tản nhiệt như một số dòng máy khác.  

Một số người cũng nói rằng chính vì chỉ có 1 quạt tản nhiệt nên máy có hiện tượng bóp xung khi chơi các game nặng. ASUS đã đính chính rằng bản mẫu (prototype) của GL 553 đúng là có hiện tượng bóp xung do phiên bản BIOS bị lỗi nhưng tất cả các bản thương mại về Việt Nam đều đã được khắc phục.

ASUS cũng cho biết GL 553 được trang bị riêng một phần mềm có thể tăng giảm tốc độ quạt tản nhiệt theo ý muốn,  cũng như điều chỉnh các thông số về nhiệt độ giúp cho máy luôn trong nhiệt độ cho phép. Đây chính là câu trả lời cho thắc mắc về tại sao ASUS lại chỉ dùng một quạt tản nhiệt và hai ống đồng cho hệ thống tản nhiệt của GL 553.

GL 553 nặng khoảng 2,6kg. So với các laptop chơi game khác thì đây là một trọng lượng tương đối nhẹ, dễ dàng mang vác.

Pin của máy dùng cho các tác vụ bình thường khoảng 3 giờ. Tuy nhiên khi chơi các game nặng, pin của máy chỉ trụ được 1 giờ 30 phút. Các game thủ được khuyến cáo nên mang theo bộ sạc khi muốn cày game nhiều giờ đồng hồ.