Lập hotline hỗ trợ khách du lịch 24/24 trong ngày bão

VietTimes -- Bộ VHTT&DL yêu cầu các địa phương từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa thiết lập và cử cán bộ trực đường dây nóng 24/24h nhằm tiếp nhận và hỗ trợ kịp thời cho khách du lịch, không để xảy ra tình trạng bỏ rơi du khách khi xảy ra bão, mưa lũ khi cơn bão Sakira đang tiến vào Việt Nam.
Đường dây nóng trực 24/24 đẻ hỗ trợ kịp thời cho du khách (ảnh minh hoạ)
Đường dây nóng trực 24/24 đẻ hỗ trợ kịp thời cho du khách (ảnh minh hoạ)

Bộ VHTT&DL đã gửi văn bản tới UBND các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa; UBND các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ về việc ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 7 vào chiều qua (18/10).

Ngoài con bão số 7 đang đi vào đất liền, cơn bão mạnh có tên quốc tế Haima cũng đang hoạt động trên khu vực Tây Thái Bình Dương tiếp tục mạnh lên và có thể đạt mức siêu bão, nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới Biển Đông.

Hơn thế, hiện đang có tổ hợp nhiều thiên tai (áp thấp nhiệt đới, lũ, bão) liên tiếp ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta, nhất là trong lúc miền Trung đang bị ảnh hưởng nặng bởi đợt mưa lũ kéo dài từ ngày 14/10.

Nhằm chủ động đối phó với bão, hạn chế các thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra trong đợt thiên tai sắp tới, Bộ VHTT&DL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở quản lý du lịch và các đơn vị chức năng thực hiện nghiêm túc Công điện số 1829/CĐ-TTg ngày 16/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc khắc phục mưa lũ tại miền Trung và ứng phó khẩn cấp bão số 7, không để xảy ra bất ngờ trước tình hình mưa, lũ, bão.

Bộ VHTT&DL yêu cầu các địa phương nêu trên thiết lập và cử cán bộ trực đường dây nóng 24/24 nhằm tiếp nhận và hỗ trợ kịp thời cho khách du lịch, không để xảy ra tình trạng bỏ rơi du khách khi xảy ra bão, mưa, lũ.