Lần thứ 19 cắt nước, Viwasupco không xác nhận đường ống nước sông Đà bị vỡ

VietTimes -- 20h ngày 14/9, Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco) phát hiện "điểm xung yếu" trên đường ống nước sông Đà tại vị trí Km21+600 và phải cắt nước để xử lý. Đây là lần thứ 19 đường ống nước này phải "xử lý", nhưng 18 lần "xử lý" trước đó đều là do... vỡ ống.

 

Đường ống nước sông Đà lại tiếp tục gặp sự cố - (Ảnh minh họa)
Đường ống nước sông Đà lại tiếp tục gặp sự cố - (Ảnh minh họa)

Thông báo của Viwasupco "bổ sung" thêm thông tin là công ty đã huy động nhân công và máy móc xử lý nên thời gian cắt nước chỉ kéo dài trong vài tiếng, và thời gian cấp nước trở lại dự kiến là 0h ngày 15/9.

Tuy nhiên, thông báo của Viwasupco không xác nhận đường ống dẫn nước sạch này bị sự cố gì. “Chúng tôi đã phát hiện ra điểm xung yếu trên tuyến ống truyền tải tại khoảng Km21+600 trên Đại lộ Thăng Long” – thông báo của Viwasupco cho biết một cách hết sức mập mờ như vậy. 

Hiện, việc cung cấp nước sạch cho một loạt phường thuộc các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông…, với trên 70.000 hộ dân và hàng trăm doanh nghiệp đều phụ thuộc vào đường ống nước này.

Trong 18 lần vỡ đường ống nước sông Đà trước đó, việc cấp nước đầy đủ cho các hộ tiêu dùng thường mất rất nhiều ngày mới thực hiện được.

Với lần thứ 19 cắt nước chờ "xử lý" này, hiện vẫn chưa có thông tin về việc nước đã được cấp đầy đủ lại hay chưa, dù thời gian cấp nước đã được Viwasupco cho biết là bắt đầu lại từ 0h ngày 15/9

Việc đường ống nước sông Đà liên tục vỡ đã khiến Hà Nội phải đầu tư thêm hàng nghìn tỷ đồng khẩn cấp triển khai đầu tư tuyến ống cấp nước thuộc giai đoạn 2 của dự án cấp nước cho khu vực này.

Giai đoạn 2 của dự án có tổng đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, trong đó kinh phí dành cho đoạn tuyến 21 km làm trước khoảng 1.200 tỷ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành thi công là trong năm 2016. 

Tuy nhiên, hiện tiến độ dự án này như nào vẫn chưa rõ ràng. Trước đó, trước sức ép dư luận, chủ đầu tư cũng hủy kết quả đấu thầu cung cấp đường ống dẫn nước bằng gang dẻo mua của Trung Quốc. 

Hiện,  Hà Nội cũng đã xin cơ chế đặc biệt để thực hiện tuyến ống dẫn nước thứ 3 cung cấp cho nhu cầu của người dân Thủ đô. Việc xin cơ chế đặc biệt cũng được giải thích là nhằm khẩn cấp có thêm mạch cấp nước cung cấp cho thủ đô.