Lần đầu tiên tại châu Á, một quỹ đầu tư cam kết rót vốn 500.000 đô cho 10 startups khi chưa biết mặt

Tại dự kiện TOPICA Founder Showcase 6 diễn ra ngày 24/1, theo thông tin từ đại diện Topica Founder Institute (FTI), với sự hợp tác của đơn vị này và một quỹ đầu tư từ Singapore, lần đầu tiên tại Châu Á, có một quỹ đầu tư cam kết sẵn sàng đầu tư (blanket investment) từ 500.000 USD cho ít nhất 10 startups dù chưa biết mặt.

Nói về sự hợp tác giữa TFI và Quỹ đầu tư Singapore, Ông Trần Mạnh công - giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập TFI chia sẻ: “Sự hợp tác lần này sẽ mang lại cơ hội thành công lớn hơn cho khởi nghiệp Việt Nam, những startup với sự chuẩn bị tốt về con người, sản phẩm và có tiềm năng phát triển chắc chắn sẽ nhận được số vốn này sau khi tốt nghiệp chương trình".

Khi được hỏi về lí do hợp tác với TFI, đại diện nhà đầu tư cho biết: “Sau một thời gian làm việc với các công ty và tham gia đầu tư, chúng tôi rất có niềm tin vào khởi nghiệp Việt Nam. Chúng tôi tin rằng những sản phẩm công nghệ của Việt Nam sẽ còn rất phát triển. Khi gặp Topica Founder Institute và tiếp xúc với những startups tham gia chương trình này, chúng tôi thấy đây là một cơ hội đầu tư sớm (seed funding) hứa hẹn sẽ rất hiệu quả”.

Lần đầu tiên tại châu Á, một quỹ đầu tư cam kết rót vốn 500.000 đô cho 10 startups khi chưa biết mặt - Ảnh 1

9 trong số 13 startups tốt nghiệp TFI khóa 6 được lựa chọn thuyết trình và gọi vốn trước hơn 40 nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Lần đầu tiên tại châu Á, một quỹ đầu tư cam kết rót vốn 500.000 đô cho 10 startups khi chưa biết mặt - Ảnh 2

Cũng trong khuôn khổ chương trình TOPICA Founder Showcase 6, 9 trong số 13 startups tốt nghiệp TFI khóa 6 được lựa chọn thuyết trình và gọi vốn trước hơn 40 nhà đầu tư trong nước và quốc tế bao gồm Unica, Logivan, Hachi, iSofh, Ferosh, Innaway, Makiplace, Fresh Deli, BookingCare. Trong đó, nhiều Startup chưa tốt nghiệp đã gọi được vốn lên đến 500,000 USD, hay như đạt doanh thu lên đến 400.000 USD với thỏa thuận đầu tư lên đến 1M USD.

Topica Founder Institute là chương trình huấn luyện khởi nghiệp được tổ chức thường niên kể từ năm 2011 bởi Topica Edtech Group cùng Founder Institute - trụ sở tại Thung lũng Silicon, có mặt trên 60 quốc gia và 150 thành phố trên toàn thế giới. Năm 2016, 26% số startup gọi vốn thành công Seed & Series A tại Việt Nam là học viên TFI. Theo ghi nhận từ báo chí và cộng đồng khởi nghiệp, TOPICA Founder Institute là một trong số ít các bệ phóng khởi nghiệp hiệu quả nhất tại Đông Nam Á với số lượng startups “sống sót", “gọi vốn thành công qua nhiều vòng" và đạt những con số doanh thu ấn tượng (Appota, Beeketing, Kyna, HoaYeuThuong...).

Theo ICT News

http://ictnews.vn/khoi-nghiep/lan-dau-tien-tai-chau-a-mot-quy-dau-tu-cam-ket-rot-von-500-000-do-cho-10-startups-khi-chua-biet-mat-163859.ict