Làm quen với Vespa Primavera phiên bản chạy điện mới

Trong triển lãm EICMA 2016 hiện đang diễn ra tại kinh đô thời trang Milan, Ý, hãng Piaggio đã bất ngờ tung ra Vespa Primavera phiên bản chạy điện hoàn toàn mới dưới dạng xe concept.
Vespa Primavera phiên bản chạy điện có tên Elettrica đã ra mắt trong triển lãm EICMA năm nay dưới dạng xe concept.
Vespa Primavera phiên bản chạy điện có tên Elettrica đã ra mắt trong triển lãm EICMA năm nay dưới dạng xe concept.

Primavera hiện là mẫu xe ga Vespa bán chạy của hãng Piaggio. Do đó, sẽ chẳng có gì lạ khi hãng Piaggio đầu tư cho việc quảng bá hình ảnh của Vespa Primavera. 

Theo hãng Piaggio, Vespa Primavera phiên bản chạy điện có tên riêng Elettrica. Trong tiếng Ý, từ "Elettrica" vốn có nghĩa là "điện".

Về mặt thiết kế ngoại thất, Vespa Elettrica không có nhiều điểm khác biệt với mẫu xe Primavera thông thường. Những chi tiết từ đèn chiếu sáng, yếm trước, gương chiếu hậu, thân xe, yên và ngay cả tay dắt sau đều giống Vespa Primavera.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Vespa Elettrica và Primavera có lẽ chỉ là ở phần ống xả đã bị loại bỏ.

Nếu quan sát kỹ, có thể nhận thấy Elettrica cũng được trang bị phanh đĩa bánh trước cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS tương tự như những dòng xe ga hiện thời của Vespa và Piaggio.

Hiện hãng Piaggio vẫn chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến Vespa Elettrica. Tuy nhiên, theo dự đoán của nhiều người, rất có thể Vespa Elettrica sẽ được trang bị các kết nối thông minh để mang lại sự tiện dụng cho người dùng. Bên cạnh đó là cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn thay cho loại analogue truyền thống.

Dự kiến, mẫu xe Vespa Elettrica phiên bản sản xuất sẽ sớm được ra mắt vào khoảng nửa sau năm 2017.

Theo Tri thức trẻ