Kính thông minh sẽ thay thế smartphone?

Nhà sáng lập HoloLens Alex Kipman và lãnh đạo Windows Insider Dona Sarkar cho rằng, kính thông minh có thể sớm vượt mặt smartphone trở thành sản phẩm quan trọng trên thị trường, theo PhoneArena.
Các sếp tại Microsoft đặt niềm tin vào kính thông minh sẽ khai tử smartphone
ẢNH: AFP
Các sếp tại Microsoft đặt niềm tin vào kính thông minh sẽ khai tử smartphone ẢNH: AFP
Hồi tháng 6, nhà phân tích Gene Munster cho biết kính thực tế ảo của Apple dự kiến ra mắt vào năm 2020 sẽ hấp dẫn hơn so với iPhone. Điều này nhận được sự đồng tình của các lãnh đạo HoloLens lẫn Windows Insider.
Kipman cho rằng smartphone đang bị khai tử mà mọi người không hề hay biết. HoleLens sử dụng sự kết hợp của thế giới thực và thế giới ảo để tạo ra sự phối hợp thực tế. Thế giới thực xuất hiện như là một phông nền trong tăng cường thực tế ảo (AR), trong khi thế giới ảo xuất hiện trong các hình ảnh thực tế ảo. Theo Kipman, màn hình nhỏ trên smartphone và lớn trên TV sẽ được thay thế bằng thiết bị ba chiều có thể đeo được như màn hình kính thông minh.
“Một khi các ứng dụng, video, thông tin và thậm chí cả cuộc sống xã hội được chiếu vào tầm nhìn của bạn, bạn sẽ không cần bất kỳ một công cụ dựa trên màn hình nào khác. Đó là xu thế tự nhiên của thực tế ảo”, Kipman nhận xét.
Về phần Sakar, cô cũng có nhận xét tương tự khi cho rằng smartphone chỉ là một thể loại của nhóm bao gồm các thiết bị di động. Điều này được cô đúc kết dựa vào những gì mà Microsoft mang đến cho Lumia 950 XL.
Cô cho biết: “Nói về thiết bị di động, mọi người sẽ nghĩ rằng đó là thứ mà họ bỏ trong túi của mình. Tôi thích Lumia 950 XL, nhưng đó không phải là thiết bị di động duy nhất trên hành tinh này. HoloLens cũng là thiết bị di động. Trong tương lai cũng sẽ có các thiết bị di động khác, nó sẽ là những thứ mà mọi người mang theo mình đi mọi nơi. Thật không tự nhiên khi chúng ta nhìn chằm chằm vào màn hình. Điều này đã xảy ra trong 10 năm qua. Nó làm chúng ta đi ngược với xã hội và không hành động theo cách truyền thống của con người”.
Kính thông minh sẽ thay thế smartphone? - ảnh 1
AR di động sẽ trở thành thiết bị thay thế smartphone trong tương lai? ẢNH: AFP
Tất cả những nhận xét này của các bộ phận tại Microsoft như ám chỉ đến những chiến lược mà công ty hướng đến trong tương lai, mà cụ thể là Surface Phone. CEO Satya Nadella từng cho rằng, Surface Phone sẽ là một sản phẩm không giống như smartphone, và dường như không có quá nhiều cách để phân biệt giữa các sản phẩm.
Mặc dù vậy, hãy nhớ rằng Google Glass đã thất bại và smartphone vẫn đang giữ nguyên, nhận xét mà các lãnh đạo tại Microsoft đưa ra thật như chuyện viễn tưởng. Nhưng chúng ta từng chuyển từ điện thoại cơ bản sang smartphone thì tại sao việc chuyển sang AR di động trong tương lai lại không xảy ra?
Theo Thanh Niên
http://thanhnien.vn/cong-nghe/kinh-thong-minh-se-thay-the-smartphone-862910.html