Kích hoạt tính năng Picture In Picture trên MacOS Sierra

Nếu đã nâng cấp lên phiên bản Sierra thì bạn cần phải thử ngay tính năng cực kỳ thú vị này của hệ điều hành macOS.
Kích hoạt tính năng Picture In Picture trên MacOS Sierra
Kích hoạt tính năng Picture In Picture trên MacOS Sierra

Trên MacOS Sierra, Apple đã tích hợp một tính năng mới với tên gọi Picture in Picture (PiP), cho phép người dùng dễ dàng tách video ra khỏi cửa sổ trình duyệt Safari. Nhờ đó, bạn vừa có thể làm việc vừa xem được video ưa thích mà không cần phải chuyển qua lại giữa các cửa sổ ứng dụng.

Về mặt lý thuyết, Picture in Picture có khả năng tương thích với mọi website có chức năng truyền, phát video trực tuyến, kể cả YouTube và một số website hỗ trợ trình phát video HTML5.

Để kích hoạt tính năng này, bạn hãy khởi chạy Safari và truy cập vào website có chứa video mình muốn xem.

Lúc này, bạn chỉ việc nhấn vào biểu tượng Picture in Picture trên thanh điều khiển, hoặc nhấn phải chuột trình phát video và chọn tiếp Enter Picture-in-Picture trong trình đơn ngữ cảnh vừa hiển thị.

Kích hoạt PiP trên YouTube.com
Kích hoạt PiP trên YouTube.com

Ngay lập tức, một cửa sổ nhỏ dạng pop-up sẽ xuất hiện bên ngoài cửa sổ Safari và ở góc trên bên trái của màn hình. Từ bây giờ, video đang xem cũng sẽ được “dời nhà” qua cửa sổ dạng pop-up này.

cửa sổ PiP hoàn toàn tách biệt khỏi trình duyệt Safari.
cửa sổ PiP hoàn toàn tách biệt khỏi trình duyệt Safari.

Một khi đã kích hoạt chế độ Picture in Picture, hệ thống sẽ cho phép bạn thực hiện một số thao tác đi kèm, chẳng hạn như di chuyển con trỏ chuột vào giao diện chính để hiển thị nút Tạm ngừng (pause) hoặc nhấn nút để trở lại chế độ cửa sổ.

Bên cạnh đó, bạn có thể di chuyển cửa sổ này ra vị chí khác bằng cách nhấn giữ chuột và kéo thả đến nơi mình cần (hoặc nhấn giữ phím Command và sử dụng phím mũi tên để bắt đầu di dời).

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi kích thước của cửa sổ bằng cách nhấn giữ chuột và kéo thả các cạch của cửa sổ cho đến khi ưng ý nhất.

Theo PC World VN