Kia SP Concept ra mắt tại Ấn Độ, sẽ bán ra vào năm sau

VietTimes -- SP Concept - một dòng SUV hoàn toàn mới vừa được hãng Kia giới thiệu tại triển lãm Auto Expo 2018, New Delhi, Ấn Độ. Dự kiến, mẫu concept này sẽ lên dây chuyền sản xuất tại nước này vào năm sau. 
Kia SP Concept sẽ sớm được đưa vào sản xuất trong năm tới (Ảnh: Kia)
Kia SP Concept sẽ sớm được đưa vào sản xuất trong năm tới (Ảnh: Kia)

Kia SP Concept đánh dấu bước tiến đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc vào một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất châu Á vào thời điểm hiện tại.

Theo báo cáo mới nhất, doanh số bán xe mới tại Ấn Độ gần đây đã vượt qua 3 triệu xe/năm, trở thành thị trường ôtô mới lớn thứ 5 trên thế giới. Các dự báo cho thấy nước này sẽ trở thành thị trường xe hơi lớn thứ 3 thế giới vào năm 2020.

Kia SP Concept ra mắt tại Ấn Độ, sẽ bán ra vào năm sau ảnh 1

Xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới tân thời hơn hứa hẹn sẽ được áp dụng rộng rãi cho các mẫu xe Kia toàn cầu thời gian tới. Về mặt thiết kế, đường gờ bên hông SP Concept khá rộng và khỏe khoắn.

Phần đầu xe nổi bật với tản nhiệt mũi hổ hầm hố cỡ rộng nằm kẹp giữa cụm đèn pha dạng 2 tầng đôi. Cũng dễ hiểu bởi đối tượng chủ đạo mà Kia nhắm tới là nhóm khách hàng trẻ.

Một số chi tiết sẽ bị phổ thông hóa cho phiên bản hoàn chỉnh nhưng theo giám đốc thiết kế Kia ông Peter Schreyer, phần lớn những gì mà khách tham quan chứng kiến tại triển lãm Auto Expo 2018 sẽ là thứ họ nhận được.

Kia SP Concept ra mắt tại Ấn Độ, sẽ bán ra vào năm sau ảnh 2

Phát ngôn viên của Kia chia sẻ tại sự kiện rằng ngoài Ấn Độ và các thị trường lân cận, hãng chưa có kế hoạch giới thiệu SP Concept tại các thị trường “đã phát triển” như Bắc Mỹ và châu Âu. Các thông số kỹ thuật cũng như nội thất của Kia SP Concept vẫn đang được hãng giữ kín.

So với mẫu xe cùng tập đoàn là Hyundai Creta, SP Concept sẽ không chỉ sử dụng chung khung gầm mà một số tùy chọn động cơ cùng hộp số cũng sẽ được họ chia sẻ. Vị trí 2 nhà máy lắp ráp Creta và SP tại Ấn Độ cũng khá gần nhau, cho phép phía Hyundai/Kia hỗ trợ nhau tốt hơn về linh kiện cũng như dây chuyền sản xuất.

Kia SP Concept ra mắt tại Ấn Độ, sẽ bán ra vào năm sau ảnh 3

Ngoài SP Concept, các dòng xe toàn cầu của Kia như Stinger, Sorento, Sportage hay Optima cũng hiện diện tại Auto Expo 2018, trong đó có cả các phiên bản hybrid sạc điện PHEV và điện thuần EV.