Kia sắp trình làng mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn trong năm nay?

VietTimes -- Kia đã lên kế hoạch đưa mẫu Telluride lên dây chuyền sản xuất sau hơn một năm, chiếc concept SUV 7 chỗ cỡ lớn này được giới thiệu tại triển lãm Detroit 2016.
Kia Telluride concept sẽ sớm được đưa vào sản xuất trong năm 2018
Kia Telluride concept sẽ sớm được đưa vào sản xuất trong năm 2018
Đây là thông tin được Kia đưa ra sau một năm hãng đã kinh doanh thua lỗ ở phân khúc xe đa dụng đang rất được ưa chuộng trên toàn cầu. Ông Orth Hedrick, Phó Chủ tịch của Kia phụ trách kế hoạch sản phẩm cho biết hãng đang gấp rút để đẩy nhanh kế hoạch cho ra mắt sớm một mẫu SUV 7 chỗ.
Ông chia sẻ thêm thương hiệu mẹ Hyundai cũng dự kiến sẽ đưa ra thị trường một mẫu xe Crossover cỡ lớn vào năm 2019 dưới mô hình 2020.
Mẫu Telluride được thiết kế dựa trên nền tảng cơ sở cải tiến của mẫu Kia Sorento hiện tại. Tại triển lãm Detroit 2016, Kia giới thiệu Telluride concept là một mẫu SUV hybrid sử dụng một động cơ V-6 3.5L công suất 270 mã lực, kết hợp với một động cơ điện đạt công suất 130 mã lực, cho phép chiếc xe chỉ tốn có 7,84L/100km khi chạy trên đường cao tốc.
Mẫu SUV 7 chỗ mới được kỳ vọng sẽ cứu vãn doanh số thấp kém của Kia ở phân khúc nàyMẫu SUV 7 chỗ mới của Kia được kỳ vọng sẽ cứu vãn doanh số thấp kém của hãng ở phân khúc này

Tuy nhiên, không có gì để đảm bảo phiên bản sản xuất thương mại sẽ có thông số kỹ thuật giống như vậy. Hãng nhấn mạnh mẫu xe Telluride khi đưa vào sản xuất sẽ là một mẫu Crossover có đủ 3 hàng ghế và có nhiều không gian hơn so với Sorento - mẫu xe Crossover cỡ trung đang trong giai đoạn thế hệ 3.

Với kế hoạch đưa Telluride vào sản xuất, Kia hi vọng nó sẽ giúp cứu vãn tình cảnh kinh doanh đang có dấu hiệu sụt giảm của hãng ở phân khúc xe đang được nhiều khách hàng ưa thích.
Năm 2017, doanh số bán hàng của Sorento chỉ đạt 99.684 xe, đã giảm 17%, trong khi doanh số của mẫu Sportage cũng không khả quan hơn với 72.824 xe, giảm 10%.
Kia Telluride concept