Khủng bố ở Berlin, hàng chục người thiệt mạng và bị thương - VIDEO

VietTimes -- Ngày 19.12.2016, Thảm kịch kinh hoàng xảy ra trên hội chợ Lễ Giáng sinh ở Berlin, một chiếc xe vận tải lớn lao thẳng vào đám đông khách du lịch, mua sắm. Trang tin Bild dẫn nguồn từ cảnh sát địa phương cho biết có nhiều người thiệt mạng và bị thương, tình trạng những người bị thương rất nghiêm trọng.
Khủng bố ở Berlin, hàng chục người thiệt mạng và bị thương
Khủng bố ở Berlin, hàng chục người thiệt mạng và bị thương

Nguồn tin ban đầu cho biết, chiếc xe tải hạng nặng lao vào khu vực Hội chợ Giáng Sinh ở Berlin và đâm húc người dân tham gia hội chợ. Chiếc xe chỉ dừng lại khi đâm vào một kiot bán quà Giáng Sinh và đè bẹp nó.

Rất nhiều xe cảnh sát và xe cứu thương đã tiếp cận hiện trường thảm kịch. Truyền thông chưa có được những chi tiết khác của vụ việc. Trên mạng xã hội, người dùng cho biết nghe thấy một tiếng động lớn như một vụ nổ.

Theo thông tin ban đầu của văn phòng báo chí cảnh sát Berlin, đăng tải trên Twtter có khoảng 9 người thiệt mạng, 50 người khác bị thương trong sự vụ xe tải tấn công hội chợ Giáng Sinh.

Kênh truyền hình N24 đăng tải video, cho thấy chiếc xe tải khổng lồ đè bẹp một kiot của hội chợ. Hội chợ Giáng Sinh Berlin diễn ra ở trung tâm thành phố gần Thảo cầm viên.

Toàn bộ khu vực xảy ra sự cố đã được phong tỏa, các nhân viên cứu hỏa và cảnh sát đang thực hiện nhiệm vụ.

Theo trang The New York Post, IS đã nhận trách nhiệm vụ khủng bố tàn khốc này.

Tin và ảnh: Rusvesna
Cận cảnh vụ khủng bố bằng xe tải ở Berlin

 NT