Không quân Syria trút bão lửa, ra đòn tổng lực diệt IS (video)

VietTimes -- Ngày 14.07.2017, không quân Syria triển khai toàn bộ lực lượng tiến hành các cuộc không kích đánh vào IS trên các chiến trường Syria. Các cuộc không kích diễn ra ở Hama, Homs, Raqqa và Deir Ezzor, Không quân Syria sử dụng hầu hết các máy bay chiến đấu tiến hành dội lửa vào IS.
Máy bay chiến đấu không quân Syria (ảnh minh họa)
Máy bay chiến đấu không quân Syria (ảnh minh họa)

Lệnh ngừng bắn do Mỹ và Nga bảo trợ trên vùng nông thôn miền nam Syria đã tạo điều kiện thuận lợi cho Không quân Syria sử dụng toàn bộ lực lượng máy bay chiến đấu của mình tập kích các vị trí của IS.

Các cuộc không kích của không quân Syria diễn ra trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Hama (bao gồm khu vực Abu Hanaya và Salbah), vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs (khu vực Hamimah), vùng nông thôn phía nam Raqqa (ném bom các khu vực al-Shajeri, Khirbet Halul và al-Zamlah) và khu vực xung quanh thành phố chiến lược Deir Ezzor (bao gồm các khu vực al-Kannamat, Huwyjat Saqr và khu vực ngoại vi sân bay quân sự).

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ Damascus cho biết, các cuộc không kích liên tiếp tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố, phá hủy nhiều xe bọc thép và xe bán tải Toyota gắn vũ khí hạng nặng, một số khẩu pháo và súng cối tự chế, nhiều trận địa phòng ngự.

Trong khi lệnh ngừng bắn do Nga và Mỹ vẫn còn hiệu lực, không quân Syria có thể tập trung được toàn bộ các phương tiện tấn công đường không và sẽ thực hiện thêm nhiều đợt không kích vào những ngày tiếp theo.
Không quân Syria không kích trên chiến trường Hama
Không quân Syria không kích yểm trợ quân đội Syria và Hezbollah trên chiến trường sa mạc tỉnh Homs
NT