Không quân Syria thực hiện nhiều đợt không kích trên các tỉnh Syria

VietTimes -- Các lực lượng vũ trang Syria, được sự yểm trợ đắc lực của không quân, tiếp tục tiến công mạnh mẽ trên các chiến trường, phá hủy các khu vực phòng thủ, các trận địa phòng ngự, căn cứ và hạ tầng quân sự, thiêu hủy xe cơ giới, diệt và làm bị thương nhiều chiến binh khủng bố.
Không quân Syria thực hiện nhiều đợt không kích trên các tỉnh Syria

Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 15.02.2016 theo SANA

Homs

Lực lượng không quân Syria trong ngày tiến hành nhiều cuộc không kích đánh vào các trận địa và phương tiện cơ động chiến đấu của IS và các tổ chức Hồi giáo cực đoan khác trên vùng nông thôn tỉnh Homs.

Các chiến đấu cơ Syria đã ném bom phá hủy trận địa, xe cơ giới chiến đấu của IS ở các làng al-Rik, Abu Tirraha và Unq al-Hawa.

Không quân Syria tấn công vào khu vực ẩn nấp và các trận địa phòng ngự của IS tại thành phố Palmyra, khu vực al-Kassarat và làng al-Qaryatain trên vùng nông thôn phía đông và đông nam của tỉnh.

Không quân Syria ném bom phá hủy trận địa phòng ngự và tấn công tên lửa vào các xe cơ giới, không kích phá hủy các khu vực phòng thủ vững chắc và căn cứ tập trung quân của IS trên vùng phía đông của làng al-Ghantou và Um al-Rish.

Aleppo

Quân đội Syria giành được quyền kiểm soát làng al-Tiba và các trang trại tại khu vực Kwairis Sharqi thuộc vùng nông thôn phía đông Aleppo, tiêu diệt hoàn toàn các phần tử khủng bố cố thủ trong làng.

Sau trận chiến, lực lượng công binh tiến vào làng và trang trại, rà phá mìn và các loại vũ khí nổ tự chế do các phần tử IS tháo chạy cài đặt.

Lực lượng vũ trang Syria đánh chiếm được làng Kafr Naya, cách thành phố Aleppo 25 km về hướng bắc.

Các đơn vị quân đội Syria  tiến hành các trận đánh nhắm vào mục tiêu các hoạt động cơ động chiến đấu và trận địa phòng ngự kiên cố của IS trên địa bàn xung quanh nhà máy nhiệt điện tại làng al-Tiba, phá hủy 12 xe trang bị súng máy hạng nặng.

Trong ngày qua, quân đội Syria và các lực lượng vũ trang địa phương, tình nguyện thực hiện cuộc tấn công mạnh vào khu hầm trú ẩn và công sự vững chắc của các tổ chức Hồi giáo cực đoan trong các khu phố ở thành phố Aleppo.

Quân đội Syria tiến hành đột kích vào các nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan ở các khu phố Bab al-Nayrab, Karm al-Qatirji, al-Sheikh Khedr, al-Ansari, phá hủy căn cứ tập trung quân của các tổ chức nổi dậy, giết và làm bị thương nhiều phần tử khủng bố. Trong cuộc tấn công đã phá hủy các địa điểm tập trung quân, vũ khí trang bị và xe cơ giới, diệt nhiều tay súng thánh chiến cực đoan Hồi giáo.

Hama

Lực lượng không quân Syria tấn công mạnh vào các vị trí tập trung quân của IS trong nhiều ngôi làng ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Hama, gây tổn thất nặng nề cho các nhóm IS về sinh lực và vũ khí trang bị.

Các cuộc không kích nhằm vào vị trí tập trung binh lực, trận địa chiến đấu, phương tiên cơ động có gắn súng máy phòng không ở làng Jana al-Albawi, Abu Hbeilat, Abu al-Hanaya, Salba và Ukeirbat.

Idlib

Tại vùng nông thôn của tỉnh, không quân Syria ném bom vào vị trí tập trung quân của Jabhat al-Nura và các tổ chức khủng bố khác ở làng Abu al-Duhour, cách thành phố Idleb 50km về hướng đông nam. Trận không kích đã phá hủy phương tiện cơ động (xe cơ giới các loại) gắn các loại súng máy hạng nặng khác nhau.

Các cuộc không kích cũng phá hủy nhiều vũ khí trang bị, xe cơ giới gắn vũ khí từ tổ chức Jaish al-Fateh ở làng Kefr Uweid trên vùng nông thôn phía tây nam tỉnh Idlib.

Deir Ezzor

Trong vòng 24 giờ qua ở tỉnh phía đông Syria Deor Ezzor, quân đội Syria đánh thiệt hại nặng tổ chức IS, phá hủy nhiều vũ khí trang bị, phương tiện chiến tranh, diệt và làm bị thương nhiều phần tử khủng bố.

Không quân Syria đã không kích dữ dội hầm ngầm, địa điểm trí quân của IS tại làng al-Bagheiliya, cách thành phố Deir Ezzor 6 km về phía Tây, hủy diệt hàng loạt xe cơ giới có gắn vũ khí trang bị, bao gồm cả vũ khí hạng nặng.

Không quân Syria phá hủy các xe cơ giới của IS, các vị trí tập trung quân ở làng al-Mrei’eiyeh, phía đông sân bay quân sự Deir Ezzor.

Lattakia

Không quân Syria phá hủy các vị trí và phương tiện của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở thị trấn Kinsibba và vùng ngoại ô, trong các làng Ain al-Qantara, Qal'et al-Tuyal, al-Sheikh Yousef, và Rewesit al-Moqnas ở vùng nông thôn phía bắc của tỉnh Lattakia.

 Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 15.02.2016

  NT