Không quân Nga xuất kích diệt địch từ sân bay bị Israel tập kích

VietTimes -- Ngày 20.05.2018, sau khi không quân Israel tiến hành cuộc không kích căn cứ sân bay T-4 trên địa phận tỉnh Homs, quân đội Nga vẫn sử dụng căn cứ không quân lớn ở miền trung Syria, tiến hành các cuộc không kích lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Syria. Một bức ảnh vệ tinh đã khẳng định điều này.
Phi đội 4 chiếc S-25 trên sân bay quân sự T-4 Tyas
Phi đội 4 chiếc S-25 trên sân bay quân sự T-4 Tyas

Mạng xã hội ủng hộ “đối lập” Syria đã đăng tải một bức ảnh vệ tinh (có thể của ISI), ghi lại một phi đội bốn máy bay phản lực SU-25 cùng một phi đội ba máy bay trực thăng tấn công Ka-52 đang đậu trên sân bay.

Không quân Nga xuất kích diệt địch từ sân bay bị Israel tập kích ảnh 1 Các máy bay chiến đấu của Nga ở sân bay quân sự T-4. Ảnh ISI

Căn cứ không quân T-4 Tyas có lực lượng không quân Nga cũng như các lực lượng quân tình nguyện Iran tham gia hỗ trợ quân đội Syria chiến đấu với các nhóm khủng bố trên khắp đất nước Syria.

Tháng 4.2018, khu vực trú quân của lực lượng quân tình nguyện Iran trong căn cứ không quân bị các máy bay Israel tấn công bằng tên lửa, sát hại và làm bị thương hàng chục binh lính Syria và các cố vấn quân sự Iran.

Cuộc tấn công, theo tuyên bố của bộ Quốc phòng Israel, nhắm vào tòa nhà điều hành bay của các chuyên gia quân sự Iran. Israel cho rằng đây là nơi xuất phát thực hiện các chuyến bay của máy bay không người lái vào vùng lãnh thổ của Israel.

QA