Không quân Nga và Syria thiêu hủy đoàn xe tiếp vận của Fatah al-Sham

VietTimes -- Ngày 02.08.2016, Không quân Nga và Syria thiêu hủy hoàn toàn một đoàn xe vũ khí trang bị của nhóm Fatah al-Sham (tên gọi mới của al-Nusra Front, chi nhánh tổ chức khủng bố al-Qaeda Syria) đang chuẩn bị khởi hành ở tỉnh Idlib.
không quân Nga thiêu đốt xe chở dầu của khủng bố
không quân Nga thiêu đốt xe chở dầu của khủng bố

Đoàn xe thiết bị quân sự và vũ khí chuẩn bị cơ động théo hướng về miền Nam Aleppo tại tỉnh Idlib đã bị các máy bay chiến đấu Nga và Syria ném bom dữ dội và thiêu hủy hoàn toàn.

Cùng với các xe vận tải, vũ khí trang bị và phương tiện chiến tranh của nhóm khủng bố cũng bị phá hủy. Ngoài ra, hàng chục chiến binh khủng bố thiệt mạng trong các cuộc không kích ở các khu dân cư Sarmin, Jabal al-Arbaeen, Saraqip, Kafar Takhrim, Ram al-Hamdan và Khu công nghiệp Idlib.

Ngày 01,08, đoàn xe cứu trợ của các phần tử khủng bố, di chuyển từ Idlib đến Aleppo cũng bị máy bay chiến đấu Syria tập kích tiêu diệt.

Nguồn tin chiến trường địa phương cho biết, tuyến đường tiếp vận Idlib-Aleppo của tổ chức Fatah al-Sham ở Idlib gánh chịu trận không kích rất ác liệt của không quân Syria trong ngày 01.08. xe vận tải và vũ khí tranh bị chiến tranh hoàn toàn bị thiêu hủy.

Quân đội Syria cũng bắn tan 12 xe bán tải của khủng bố trong cuộc tấn công gần thị trấn al-Dana.

NT