Không quân Nga truy sát ngày đêm, Syria sắp đập tan IS

Các lực lượng chính phủ Syria với sự trợ giúp của Không quân Nga đã giải phóng Akerbat - một thành phố có tầm quan trọng chiến lược, báo Anh The Guardian ghi nhận.
Chiến đấu cơ Su-34 Nga tấn công diệt mục tiêu khủng bố tại Syria
Chiến đấu cơ Su-34 Nga tấn công diệt mục tiêu khủng bố tại Syria

Trung tướng Alexander Lapin, Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Nga ở Syria cho biết: "Đã có đủ các điều kiện cho giai đoạn cuối để đập tan IS ở Syria. Tôi có thể hứa với các bạn rằng sẽ không một tên khủng bố IS nào đặt chân lên mảnh đất này một lần nữa".

Trong chiến dịch giải phóng thành phố Akerbat ở Syria khỏi bọn khủng bố IS trước khi tấn công vào Deir Ezzor đã áp dụng phương pháp mới để tiến hành chiến tranh. Điều này đã được Tổng tư lệnh nhóm quân đội Nga tại Syria, tướng Alexandr Lapin thông báo.

Theo ông Lapin, "Lực lượng không quân vũ trụ Nga ra đòn tấn công mạnh mẽ, thực hiện đòn vây ráp bao gồm ba cuộc tấn công, chia cắt lực lượng kẻ thù thành từng phần, phá vỡ và tiêu diệt tàn quân chiến binh ở khu vực phía nam thành phố".

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga thông báo: Trong cuộc giao tranh ở khu vực Akerbata hơn 1.200 phần tử khủng bố và hơn 3.000 cơ sở hạ tầng của chúng đã bị tiêu diệt, cũng như 49 xe tăng, 157 xe bán tải với súng máy đã bị phá hủy.

"Chính là tại đây đã có một sự thay đổi triệt để trong cuộc chiến chống IS và phát động một cuộc tấn công vào Deir Ezzor", ông nói thêm.

"Việc tiêu diệt kẻ thù đã diễn ra ngày đêm không gián đoạn với sự hỗ trợ trực tiếp của Lực lượng không quân vũ trụ Nga", tướng Lapin cho biết.

Ông Lapin lưu ý rằng, IS và các nhóm cực đoan Hồi giáo khác hiện vẫn đang kiểm soát khoảng 15% lãnh thổ Syria.

Trong khi đó, Trung tâm Giám sát nhân quyền Syria thông báo rằng chính phủ ông Assad hiện kiểm soát 48% lãnh thổ đất nước và dù IS có bị đập tan thì xung đột lâu dài và tàn phá đất nước vẫn còn lâu mới được giải quyết, The Guardian nhận định.