Không quân Nga tập kích đường không ác liệt IS ở Deir Ezzor

VietTimes -- Ngày 16.08.2016, Không quân Nga quần nát bầu trời tỉnh Deir Ezzor, không kích dữ dội IS, khi nhóm chiến binh khủng bố này cố gắng triển khai các cuộc tấn công trên sa mạc miền đông Syria.
Không quân Nga không kích ác liệt Deir Ezzor
Không quân Nga không kích ác liệt Deir Ezzor

Theo sĩ quan cao cấp thuộc Lữ đoàn 104 Vệ binh Cộng hòa, Không quân Nga thiêu hủy nhiều xe cơ giới của IS trên khắp vùng ngoại ô thành phố Deir Ezzor, loại khỏi vòng chiến đấu một số đông các phần tử khủng bố IS.

Không quân Nga tiến hành nhiều cuộc không kích tấn công các vị trí của IS tại Al-Jufra, Ayyash, Al-Muri'iyah, trạm kiểm soát Panorama, quận Al-Hamidiyah, và Wadi Al-Thayyem.

Những đợt ném bom dữ dội của cuộc không kích tạo điều kiện quan trọng cho cuộc tấn công tiếp theo của Lữ đoàn Vệ binh Cộng hòa Syria và Sư đoàn dự bị số 17.

Đến giờ đầu giờ chiều ngày 16.08.2016, các lực lượng vũ trang Syria giành lại được tất cả các vị trí mà IS tấn công đánh chiếm được ngày 15 và 16.08.2016 trong tỉnh Deir Ezzor, bao gồm cả khu trang trại Al-Jufra và trạm kiểm soát Panorama.

Tham mưu trưởng Sư đoàn dự bị số 17 Quân đội Syria, Tướng Haytham Ibrahim, tới thăm chiến trường và kiểm tra lực lượng sau khi đẩy lùi các nhóm chiến binh IS. 

Tham mưu trưởng sư đoàn dự bị số 17 tướng Haytham Ibrahim trên chiến trường Deir Ezzor

Nhận thấy tình hình không thể xấu hơn, IS rút lực lượng khỏi các địa bàn đang tấn công, chiến trường Deir Ezzor tạm thời im tiếng súng.

NT