Không quân Nga tàn phá dữ dội cơ sở hạ tầng quân sự IS ở Syria

Trong 13 ngày chiến dịch không kích ở Syria, không quân Nga đã tiến hành 400 lượt xuất kích. Tiêu diệt 370 cơ sở hạ tầng của lực lượng khủng bố – sở chỉ huy, trại huấn luyện, kho tàng vũ khí, các trạm thông tin liên lạc và nhà máy sản xuất bom mìn tự chế.
Không quân Nga tàn phá dữ dội cơ sở hạ tầng quân sự IS ở Syria

Thiếu tướng Igor Konashenkov, đại diện Bộ quốc phòng Nga cho biết: ngày thứ Hai, lực lượng không quân Nga đã tiến hành 55 lượt xuất kích từ “Hmeymim” Latakia, tấn công 53 mục tiêu của lực lượng khủng bố IS ở Syria, tiêu diệt hàng loạt các mục tiêu quan trọng của khủng bố.

Đòn không kích vào kho đạn dược và vũ khí trong khu vực dân cư Jubba El Ahmar thuộc tỉnh Hama.

Vũ khí có độ chính xác cao đánh trúng căn cứ phòng thủ vững chắc của các chiến binh ở khu vực miền núi của thung lũng El Gab.

Hủy diệt kho vũ khí đạn dược của một nhóm khủng bố ở vùng đồi núi.

Trong ngày, không quân Nga đã phá hủy một căn cứ phòng thủ vững chắc của khủng bố ở khu dân cư Salma thuộc tỉnh Latakia, 7 sở chỉ huy dã chiến, 6 doanh trại dã chiến huấn luyện đào tạo khủng bố, 6 kho vũ khí quân dụng.

Hoảng loạn giữa các chiến binh

Trong ngày không quân Nga đã tiêu diệt một sở chỉ huy ngầm điều hành tác chiến lực lượng khủng bố ở Hama. Một chiếc Su – 24M đã tấn công bằng bom có điều khiển KAB – 500 đánh trúng hầm ngầm, phá hủy hoàn toàn mục tiêu.

Không quân Nga đã liên tục tấn công vào các cơ sở hạ tầng quân sự của IS trên tuyến chiến đấu giáp danh với quân đội Syria, phá hủy các kho vũ khí đạn, cơ sở vật chất quân dụng, nhiên liệu và vật chất kỹ thuật, gây hoảng loạn cho lực lượng khủng bố. Các thủ lĩnh IS cố gắng vận chuyển lên tuyến chiến đấu đạn dược, vũ khí, nhiên liệu và cở sở vật chất đảm bảo.

Chiến dịch của không quân Nga, yểm trợ hỏa lực cho quân đội Syria tấn công đã kéo dài 13 ngày – không quân Nga đã xuất kích 400 lần, tiêu diệt 370 mục tiêu, làm suy giảm đáng kể sức chiến đấu của lực lượng khủng bố. Mục tiêu của các đòn không kích là các sở chỉ huy, các doanh trại và trại huấn luyện, kho vũ khí đạn dược, các trạm chỉ huy và nhà máy sản xuất bom, mìn tự chế.

Những chiến công ban đầu của quân đội Syria

Các máy bay cường kích Su-24M, Su-25SM và Su-34 đã không kích Homs, Hama, Latakia và Idlib. Trong khu vực đó quân đội Syria tiến hành chiến dịch tấn công các lực lượng khủng bố trên bộ.

  Trúng tên lửa, lực lượng khủng bố ở Syria hoảng loạn bỏ chạy khỏi sở chỉ huy

Tại thời điểm này, quân đội Syria đã lấy được quyền kiểm soát trên hai khu làng và 3 cao điểm chiến lược trong tỉnh Latakia, ngoại vi phía đông của thành phố Salma.

Tướng Ali Mayhuba, đại diện chính thức lực lượng vũ trang quân đội Syria cho biết: quân đội Syria vào thứ Hai đã phá hủy 5 xe cơ giới gắn súng máy hạng nặng, 3 tổ hợp tên lửa chống tăng “TOW – 1 cùng cơ số đạn và phụ kiện, 20 xe cơ giới vận tải cùng chiến binh khủng bố, trong nhiều làng đã tiêu diệt các sở chỉ huy, kho vũ khí đạn dược.

Bộ tổng tham mưu Quân đội Nga cho biết, lực lượng IS sau khi bị tổn thất nặng nề đã phân tán lực lượng và ẩn nấp cố thủ trong các khu dân cư. Đại sứ Syria ở Nga ông Riad Haddad khẳng định, các đòn không kích là nhằm vào các tổ chức khủng bố vũ trang, chứ không nhằm vào lực lượng đối lập. Theo ông, các cơ sở hạ tầng của quân khủng bố đã bị các cuộc không kích phá hủy đến 40.

Theo QPAN