Không quân Nga – Syria không kích dữ dội IS trên chiến trường Palmyra

VietTimes -- Ngày 28.12.2016, không đợi quân đội Syria tấn công, IS tiếp tục lên kế hoạch triển khai cuộc tấn công lớn trên vùng nông thôn phía tây thành phố cổ Palmyra. Nhưng kế hoạch tấn công sụp đổ nhanh chóng khi không quân Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích kinh hoàng đánh vào các vị trí của IS.
Binh sĩ quân đội Syria tập trung trên chiến trường Palmyra
Binh sĩ quân đội Syria tập trung trên chiến trường Palmyra

Các chiến đấu cơ Nga dội bom ác liệt vào các vị trí tập trung binh lực cho cuộc tấn công của IS xung quanh khu vực Al-Bayarat, đánh tan tác đội hình của IS.

Phát huy kết quả của cuộc không kích, quân đội Syria lập tức triển khai các đơn vị tại chỗ tiến hành cuộc tấn công về phía đông hướng thành phố cổ Palmyra, giành lại được hơn 5 km chiều sâu chiến trường từ các lực lượng khủng bố.

Sau khi không quân Nga không kích, Không quân Syria lập tức tiến hành hàng loạt các cuộc tập kích đường không vào khu vực này, dội bom vào các vị trí của IS tại khu mỏ dầu Jazal, khu vực Qasr Al-Hayr Al-Gharbi, đập Abou Kelleh Dam.

Tổn thất nặng nề về binh lực sau khi phải liên tiếp chịu đựng các cuộc không kích, IS buộc phải rút lui khỏi một số khu vực trận địa nhằm bảo toàn lực lượng trên vùng nông thôn phía tây Palmyra

Al Masdar News dẫn nguồn tin quân sự trên vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs cho biêt, các lực lượng không quân Syria và Nga phá hủy 4 xe bọc thép, 2 khẩu pháo, 5 xe cơ giới gắn súng phòng không 23 mm tính đến tối ngày 28.12.2016.

NT