Không quân Nga ra đòn lập lại trật tự tại Syria

Tổng tư lệnh Lực lượng hàng không vũ trụ Nga (VKS) Viktor Bondarev trong khuôn khổ lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh Ngày Không quân Nga cho biết đội máy bay của Nga đã sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ của mình.
Chiến đấu cơ Su-30SM hộ tống máy bay ném bom chiến lược Tu-160 làm nhiệm vụ tại Syria
Chiến đấu cơ Su-30SM hộ tống máy bay ném bom chiến lược Tu-160 làm nhiệm vụ tại Syria

Đặc biệt, nhờ  công việc quên mình của các phi công quân sự Nga, trật tự  sẽ được lập lại ở Syria.

"Và bây giờ phi công của chúng tôi đang thiết lập trật tự hiến pháp trên bầu trời Syria, hoàn thành nhiệm vụ quốc tế. Nhờ có lực lượng hàng không vũ trụ Nga, trật tự sẽ được lập lại ở Syria. Đầu sỏ kẻ cướp quốc tế sẽ bị tiêu diệt", Tổng tư lệnh phát biểu trong lễ kỷ niệm.

Ông Viktor Bondarev bổ sung, đội máy bay Nga có truyền thống được tôn trọng tuyệt đối. Ví dụ của việc này là thực tế trong những năm gần đây, nhu cầu thi vào trường dạy lái máy bay tăng cao. Tổng tư lệnh cũng cảm ơn tất cả các cựu chiến binh Lực lượng Không quân và gia đình của phi công Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu cho biết, quân chính phủ Syria với sự yểm trợ của lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga trong tháng Sáu đã giải phóng được hơn 12.000km2 lãnh thổ và 69 điểm dân cư.
"Việc sử dụng nhóm quân của chúng ta tại Syria đã giúp giải quyết vấn đề địa chính trị phá vỡ dây chuyền "cách mạng màu" lan rộng ở Trung Đông và châu Phi", ông Shoigu nói.

"Điều quan trọng cần nhấn mạnh là chúng ta không chỉ tiêu diệt các phần tử khủng bố tại Syria và giải phóng nước này khỏi khủng bố, mà còn giải quyết vấn đề không để cho các phần tử cực đoan thâm nhập vào nước ta", Bộ trưởng quốc phòng Nga nói.

Theo ông, hiện tượng mới trong đời sống quốc tế là những "cuộc cách mạng màu" đã dẫn đến hậu quả quân sự, chính trị và kinh tế tiêu cực ở các vùng khác nhau trên thế giới.

"Làn sóng cách mạng màu" gây ra những thay đổi lớn trong chính trị thế giới, liên quan đến phân bố lực lượng trên thế giới và khu vực. Nam Tư, Gruzia, Iraq, Libya, Ukraine, Syria đó là danh sách đầy đủ các quốc gia đã nếm trải "thử nghiệm" kịch bản "cách mạng màu", ông Shoigu liệt kê.

Theo Sputnik