Không quân Nga liên tục dội bom xuống Idlib báo thù cho Mi-8 - VIDEO

VietTimes -- Ngày 10.08.2016, theo nguồn tin địa phương đăng tải trên mạng thông tin xã hội, Không quân Nga tiến hành liên tiếp 25 cuộc không kích, tấn công lực lượng chiến binh thánh chiến trên toàn tỉnh Tây Bắc Idlib.
Sau một cuộc không kích vào khu vực co cụm chiến binh của không quân Nga
Sau một cuộc không kích vào khu vực co cụm chiến binh của không quân Nga

Các cuộc không kích liên tục đánh vào các vị trí triển khai binh lực và các sở chỉ huy, các vị trí nghi ngờ co cụm binh lực của các nhóm thánh chiến tại thủ phủ tỉnh Idlib cũng như các thành phố và thị trấn Maarrat al-Nu'man, Ariha, Saraqip, Sarmin và nhiều vị trí khác.

Những vụ ném bom này đã gây nhiều thương vong cho lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Không quân Nga sau vụ chiếc trực thăng vận tải quân sự Mi-8 bị bắn rơi trong khu vực thành phố Saraqip đã gia tăng đáng kể các cuộc không kích trên địa phận tỉnh Idlib và liên tục săn đuổi các nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan.

Các cuộc không kích diễn ra liên tục chỉ một ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ ông Recep Tayyip Erdogan tại St Petersburg, lần đầu tiên kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay ném bom của Nga dẫn đến quan hệ hai nước gần như sụp đổ.

Nhiều thế lực Hồi giáo Thổ Nhĩ Kỳ, chiếm giữ những vị trí quan trọng trong xã hội đang hỗ trợ và cung cấp cơ sở vật chất cho lực lượng Jaish al-Fateh.

Liên minh các phe phái thánh chiến rất lớn này đang quyết liệt chống trả chính quyền trên miền bắc Syria. Jaish al-Fateh đã chiếm giữ hoàn toàn tỉnh Idlib vào tháng 3.2015. 

Không quân Nga sử dụng bom cassette tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan

NT