Không quân Nga dội lửa, quân Syria kịch chiến IS trong vòng vây Hama

VietTimes -- Ngày 20.09.2017, quân đội Syria, phối hợp với các đơn vị vũ trang địa phương chiếm được làng Al-Shaitat, đồi Ayid và Mzen al-Baqar, làng Musaydah phía đông thị trấn Jubb al-Jarrah trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs.
Vùng IS bị bao vây trên bản đồ phía đông tỉnh Homs - Hama - ảnh South Front
Vùng IS bị bao vây trên bản đồ phía đông tỉnh Homs - Hama - ảnh South Front

Trong cuộc tấn công, quân đội Syria tiêu diệt một số chiến binh khủng bố, phá hủy một vài xe cơ giới của IS trong cuộc tấn công.

Cùng ngày, trang tin Amaq, cơ quan truyền thông của IS tuyên bố đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Syria đánh vào làng Abu Hanaya phía đông thành phố Salamiyah trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Hama.

Theo tin từ Amaq, 3 binh sĩ Syria thiệt mạng, 1 người khác bị IS bắt làm tù binh trong cuộc tấn công thất bại. Ngoài ra, Amaq tuyên bố, các tay súng IS phá hủy một xe thiết giáp của quân đội Syria, sát hại 1 binh sĩ Syria trong vụ phục kích trên đường cao tốc al-Sukhnah-Deir Ezzor thuộc vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs.

Theo trang Amaq, IS chiếm được 1 xe BMP-1 và 1 xe tải sau khi đẩy lùi cuộc tấn công của binh sĩ Syria. Các bức ảnh ghi lại một số vũ khí trang thiết bị của quân đội Syria bị IS chiếm giữ. Theo các bức ảnh của IS, 6 binh sĩ quân đội Syria thiệt mạng.

Trong những ngày qua, không quân Nga tiếp tục tăng cường không kích IS vòng vây IS trên nông thôn phía đông Hama. Lực lượng không quân Nga đang nỗ lực yểm trợ quân đội Syria giải phóng hoàn toàn vùng bán sa mạc phía đông tỉnh Hama và Homs để triển khai lực lượng trên hướng chính bắc Hama và Deir Ezzor.

Hiện tại, IS đang chiếm đóng khoảng 50 ngôi làng khắp miền trung Syria, khoảng 10 ngôi làng nằm rải rác xung quanh tuyến đường cao tốc M-45 phía đông nam Hama.
Không quân Nga dội lửa, quân Syria kịch chiến IS trong vòng vây Hama ảnh 1
Không quân Nga dội lửa, quân Syria kịch chiến IS trong vòng vây Hama ảnh 2Bản đồ tình hình chiến sự trên vùng bán sa mạc phía đông tỉnh Homs, Hama - ảnh South Front
Không quân Nga dội lửa, quân Syria kịch chiến IS trong vòng vây Hama ảnh 3
Không quân Nga dội lửa, quân Syria kịch chiến IS trong vòng vây Hama ảnh 4
Không quân Nga dội lửa, quân Syria kịch chiến IS trong vòng vây Hama ảnh 5
Không quân Nga dội lửa, quân Syria kịch chiến IS trong vòng vây Hama ảnh 6
Không quân Nga dội lửa, quân Syria kịch chiến IS trong vòng vây Hama ảnh 7Xe và vũ khí IS thu được sau khi đẩy lùi 1 cuộc tấn công của quân đội Syria - ảnh trang tin Amaq

QA