Chiến đấu cơ Nga càn quét hỏa lực, “Hổ Syria” đoạt 2 cứ địa IS ở Homs

VietTimes -- Ngày 20.08, Lực lượng Tiger, được sự yểm trợ trực tiếp của lực lượng không quân Nga, tiến công giải phóng làng Taybah và núi Maqbarah khỏi ách chiếm đóng của IS trên vùng sa mạc tỉnh Homs.
Quân đội Syria còn 20 km nữa trước khi khép vòng vây thứ 2 IS trên chiến trường sa mạc tỉnh Homs
Quân đội Syria còn 20 km nữa trước khi khép vòng vây thứ 2 IS trên chiến trường sa mạc tỉnh Homs

Các địa điểm vừa được giải phóng nằm dọc theo tuyến đường Resafa-Sukhna. Như vậy, lực lượng Tiger đang tiến công các tay súng IS nhằm tạo ra vòng vây thứ hai phong tỏa IS trong vùng sa mạc tỉnh Homs.

Ngày 19.08, một số nguồn truyền thông địa phương thông báo, các máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ dẫn đầu ném bom vào lực lượng Tiger ở thị trấn Kadir phía bắc Taybah. Nhưng ngay cả những cuộc không kích này cũng không ngăn chặn được các lực lượng vũ trang quân đội Syria đánh tơi tả IS.

Chiến đấu cơ Nga càn quét hỏa lực, “Hổ Syria” đoạt 2 cứ địa IS ở Homs ảnh 1Bản đồ phần vùng lực lượng trên chiến trường phía đông tỉnh Homs, Hamas - ảnh South Front
Chiến đấu cơ Nga càn quét hỏa lực, “Hổ Syria” đoạt 2 cứ địa IS ở Homs ảnh 2Các hướng tiến công của quân đội Syria trên vùng chiến lược phía đông tỉnh Homs, Hama và Deir Ezzor - ảnh South Front

Yểm trợ cho chiến dịch tấn công mạnh mẽ của quân đội Syria, không quân Syria phối hợp với lực lượng không quân Nga đội bom liên tiếp vào chiến tuyến của IS trên vùng nông thôn phía đông Syria trong 24 giờ qua.

Xuất kích từ căn cứ không quân Shay'rat trên vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs, không quân Syria bắn phá dữ dội một số khu vực phòng ngự của IS trên vùng sa mạc phía đông tỉnh này.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân đội Syria cho biết, không quân Syria phá hủy một số mục tiêu IS trong quận Jubb Al-Jarrah tỉnh Homs, diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố.

Quận Jubb Al-Jarrah trên vùng nông thôn tỉnh Homs nằm trong khu vực IS bị bao vây và đang bị các lực lượng vũ trang Syria tấn công dữ dội.

Pháo binh, xe tăng quân đội Syria bắn phá ác liệt chiến tuyến của IS trên vùng sa mạc tỉnh Homs gần thị trấn Sukhnah - video Syrian Reportes
QA