Không quân Nga diệt hơn 300 phiến quân IS nhờ phối hợp với đối lập Syria

Một căn cứ lớn của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tại tỉnh Idlib đã bị chiến đấu cơ Su-25 Nga phá hủy sau khi lực lượng đối lập Syria phối hợp, cung cấp thông tin về mục tiêu, RT cho biết.
Su-25 Nga xuất kích tại Latakia
Su-25 Nga xuất kích tại Latakia

Có một chỉ huy sở và một kho vũ khí tại căn cứ này, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Một căn cứ khủng bố khác ở tỉnh Homs cũng bị tiêu diệt bởi máy bay Su-24M, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov thông báo với báo chí tại Latakia, Syria.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận rằng quân đội Nga tại Syria đang “liên lạc thường xuyên” với các nhóm đối lập Syria chiến đấu chống IS. Phe đối lập đã cung cấp cho không quân Nga thông tin để không kích các mục tiêu khủng bố.

Chiến đấu cơ Nga cũng phá hủy một số lớn các cơ sở dầu lậu tại Syria chỉ trong một ngày. Hơn 100 xe bồn chở dầu thuộc phiến quân khủng bố đã bị không quân Nga phá hủy. Đoàn xe lớn nói trên bị tấn công tại khu vực Hasakah và Deir ez-Zor ở phía đông và đông bắc Syria.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, hơn 320 phiến quân khủng bố bị giết trong 24 giờ qua. Một số lượng lớn vũ khí hạng nặng của khủng bố bị máy bay Nga phá hủy, bao gồm xe tăng và xe bọc thép.

Không quân Nga tại Syria trong ngày đã xuất kích 59 lần, không kích hơn 200 mục tiêu khủng bố tại các tỉnh Aleppo, Idlib, Latakia, Homs, Raqqa và các tỉnh khác, ông Konashenkov cho biết.

Theo QPAN