Không quân Mỹ khủng hoảng nghiêm trọng vì thiếu tiền

Nhiều lần liên tục bị cắt giảm ngân sách làm cho Không quân Mỹ thiếu hụt nghiêm trọng lực lượng chuyên môn và trang thiết bị.
Không quân Mỹ khủng hoảng nghiêm trọng vì thiếu tiền

Fox News cho biết, hiện tại Không quân Hoa Kỳ thiếu khoảng 700 phi công và khoảng 4.000 chuyên gia hàng không để có thể duy trì máy bay trong điều kiện cần thiết. Thiếu hụt phương tiện đến nỗi nhân viên tại một số căn cứ viết đơn xin phụ tùng từ "nghĩa địa" máy bay hoặc từ các bảo tàng hàng không.

"Không chỉ nhân viên cảm thấy mệt mỏi mà tất cả không quân đều cảm thấy như vậy. Chúng tôi có 20 máy bay, mà chỉ 9 chiếc máy bay ném bom có thể cất cánh", một trung sĩ Bruce Pfrommer tại căn cứ Ellsworth ở Nam Dakota, nơi đóng quân của phi đội 28 máy bay ném bom chiến lược trên tàu sân bay B-1.

Độ tuổi trung bình của máy bay quân sự Mỹ là 27 năm. Kể từ khi kết thúc chiến tranh vùng Vịnh Ba Tư, số lượng nhân viên Không quân Mỹ giảm 30%, số lượng máy bay giảm 40%, số lượng phi đội máy bay chiến đấu giảm 60%.

"Trong 10 năm qua, ngân sáhch  cho các chương trình của không quân đã giảm một nửa", đại úy hàng không Elizabeth Dzharding nói.

Theo Sputnik