Không phải lập trình viên, đây mới là nghề hot đang lên trong ngành công nghệ thông tin

Xét về thị trường lao động công nghệ cao, tờ South China Morning Post nhận định những chuyên gia về bảo mật mạng sẽ đứng đầu, thậm chí vượt qua những lập trình viên và kỹ sư công nghệ trong nhu cầu tuyển dụng.
Hình minh họa
Hình minh họa

Trong quý I/2017, những công việc liên quan đến Internet và thương mại điện tử đã vượt mặt ngành tài chính ngân hàng để trở thành loại việc làm được tìm kiếm nhiều nhất. Nguyên nhân chính là triển vọng tương lai cũng như những hứa hẹn về hưởng cổ phiếu ưu đãi khi IPO đã lấn át điều kiện mức lương thấp trong ngắn hạn và thu hút được các lao động trẻ.

Xét về thị trường lao động công nghệ cao, tờ South China Morning Post nhận định những chuyên gia về bảo mật mạng sẽ đứng đầu, thậm chí vượt qua những lập trình viên và kỹ sư công nghệ trong nhu cầu tuyển dụng. Những chuyên gia bảo mật với kỹ năng mã hóa chống lại tin tặc, khủng bố và các mối đe dọa khác là điều các doanh nghiệp đang thực sự cần trong thế kỷ 21 khi các vụ tấn công mạng đang ngày một táo bạo hơn.

Theo hãng tuyển dụng Hays, các chuyên gia bảo mật có thể được tăng lương bình quân 25-35% trong thời gian tới, cao hơn 5 điểm phần trăm so với các công việc khác cùng ngành.

Nhu cầu về chuyên gi bảo mật thậm chí có thể còn mạnh hơn nữa khi luật bảo mật thông tin mạng có hiệu lực vào ngày 1/6 vừa qua, khiến các công ty có nhu cầu tuyển dụng thêm những nhân tài trong mảng này để đáp ứng được mới môi trường luật pháp mới tại Trung Quốc.

Hiện các trường đại học Trung Quốc không đào tạo đủ cả về số lượng lẫn chất lượng lao động cho ngành công nghệ thông tin trong khi các doanh nghiệp lại cần những chuyên gia với đầy đủ trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm để đủ sức đối phó với các rủi ro cho hệ thống mạng công ty.

Ngành ngân hàng và các tổ chức tài chính hiện nay đang phải đối phó với nguy cơ rò rỉ thông tin khách hàng, tình trạng lừa đảo trên mạng gây ảnh hưởng đến uy tín và doanh thu của các doanh nghiệp. Trong khi các nhà máy sản xuất tập trung vào việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin thì những doanh nghiệp công nghệ hiện nay lại hướng đến tính bảo mật thông ton, dữ liệu trước các rủi ro từ bên ngoài.

Ngoài ra, một báo cáo của Alibaba cũng cho thấy hành vi ăn trộm tài liệu nội bộ gây rò rỉ thông tin khách hàng cũng đang khá phổ biến ở Trung Quốc, thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Khoảng 49% các sự cố rò rỉ thông tin hiện nay là do sơ xuất của nhân viên công ty, tiếp theo đó mới là do khách hàng không bảo mật tốt các tài khoản, kế đến là những chương trình độc hại và cuối cùng mới là do các lỗ hổng trong an ninh mạng của doanh nghiệp.

Theo Thời Đại 
http://genk.vn/khong-phai-lap-trinh-vien-day-moi-la-nghe-hot-dang-len-trong-nganh-cong-nghe-thong-tin-20170808135713668.chn