Không phải Hà Nội hay TP.HCM, Cà Mau là tỉnh có tỷ lệ người dùng 4G cao nhất

VietTimes -- Thống kê đến hết tháng 3/2018, đã có 10,6 triệu thuê bao 4G trên mạng Viettel. So với dịch vụ 3G, tốc độ 4G phát triển được sau 1 năm khai trương cao gấp 10 lần và Cà Mau bất ngờ là tỉnh có tỷ lệ thuê bao 4G so với tổng thuê bao di động cao nhất, tiếp đến là Đà Nẵng, Bắc Ninh và Hà Nội.
Không chỉ phổ biến ở đô thị, 4G Viettel đã len lỏi đến tận vùng sâu vùng xa.
Không chỉ phổ biến ở đô thị, 4G Viettel đã len lỏi đến tận vùng sâu vùng xa.

 Hiện 4G đã chiếm gần 20% tổng số khách hàng của Viettel, cao hơn so với tỉ lệ này tại các nước châu Á (trung bình khoảng 10% - 15% thuê bao toàn mạng sau 1 năm khai trương).

Số liệu thực tế cho thấy, tốc độ cập nhật công nghệ mới của người dân Việt Nam ngày càng cao và 4G đã thực sự trở thành dịch vụ quen thuộc, hữu ích trong đời sống hàng ngày. Không chỉ phổ biến ở các khu vực đô thị, thành phố lớn, 4G Viettel đã len lỏi vào các tỉnh vùng sâu, vùng xa nhất của Tổ quốc, đem lại cơ hội học tập và nghề nghiệp cho nhiều người dân. Bên cạnh đó, công nghệ 4G cũng đã trở thành nền tảng để triển khai nhiều dự án 4.0 quan trọng của xã hội, chính phủ. 

Một trong những yếu tố giúp 4G nhanh chóng được người dùng đón nhận là giá cước rẻ hơn 3G tới 3 lần trong khi tốc độ lại cao hơn từ 6-10 lần. Thống kê của Viettel cho thấy, Mimax 4G là gói cước được người dùng đăng ký nhiều nhất.

Bên cạnh đó, nhằm giúp khách hàng nhanh chóng sử dụng được dịch vụ 4G, Viettel đã bố trí hàng nghìn điểm đổi SIM 4G miễn phí tại các cửa hàng, điểm bán, siêu thị Viettel phủ rộng trên toàn quốc đồng thời hỗ trợ đổi SIM ngay tại nhà thông qua việc đăng ký trực tuyến trên website.  

Chính thức khai trương vào ngày 18/04/2017, mạng 4G Viettel phủ sóng toàn quốc bằng 36.000 trạm phát sóng 4G sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát, 4 thu) hiện đại nhất thế giới. Công nghệ và vùng phủ sóng này đảm bảo khách hàng có thể sử dụng dịch vụ 4G siêu tốc độ, ít hao pin và không bị gián đoạn truy cập cho dù di chuyển đến các khu vực vùng sâu, vùng xa.