Không cần siêu phẩm, 5 smartphone giá rẻ này cũng hỗ trợ 4G

Trên thực tế, chỉ với khoảng 2 - 4 triệu đồng, người dùng cũng có thể sử dụng 4G, mà không cần tới các smartphone cao cấp.
Không cần siêu phẩm, 5 smartphone giá rẻ này cũng hỗ trợ 4G

1. Asus Zenfone 2 Laser 5.0 (ZE500KG)

Được biết, ZenFone 2 Laser 5.0 là 1 trong 2 model ZenFone 2 Laser đầu tiên được trang bị chip xử lý Qualcomm. Sản phẩm nổi bật với camera có khả năng lấy nét bằng laser cực nhanh chỉ 0,2s, màn hình kính cường lực Corning Gorrila Glass 4.

Ngoài ra, ZenFone 2 Laser 5.0 còn hỗ trợ công nghệ 4G LTE tốc độ tại Việt Nam. ZenFone 2 Laser cũng kế thừa những ưu điểm công nghệ màn hình từ các dòng máy tiền nhiệm. Màn hình kích thước 5 inch, độ phân giải HD với góc nhìn rộng hơn.

Về mặt cấu hình, ZenFone 2 Laser tích hợp vi xử lý lõi tứ Snapdragon 410, dung lượng RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ mở rộng qua thẻ microSD, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng. Bên cạnh ZenFone Selfie, ZenFone 2 Laser cũng là dòng máy ZenFone 2 đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm.

Về trải nghiệm camera, ASUS ZenFone 2 Laser 5.0 trang bị 2 camera trước/sau cùng nhiều tính năng chụp hình thông minh. Trong đó, camera sau của máy đạt 8 MP, khẩu độ f/2.0, đèn Dual-color LED flash và đặc biệt tích hợp tính năng lấy nét tự động siêu nhanh bằng laser.

Mức giá tham khảo: 3.690.000 đồng

2. Lenovo A7000

Không cần siêu phẩm, 5 smartphone giá rẻ này cũng hỗ trợ 4G ảnh 2

Lenovo A7000 đã không còn là cái tên mấy xa lạ với người dùng Việt. Đây là mẫu smartphone tầm trung, có giá bán tốt với trang bị bộ xử lý âm thanh Atmos từ Dolby, và đặc biệt là có hỗ trợ mạng di động 4G LTE hiện đang có mặt tại nước ta.

Hướng tới người dùng có nhu cầu giải trí bình dân, A7000 là smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ Dolby Atmos trên thế giới. Trên thực tế, đây là tiện ích tối ưu trải nghiệm âm thanh về mặt phần mềm, không phải phần cứng tích hợp trên thiết bị.

Bên cạnh đó, Lenovo A7000 còn có màn hình HD 5,5 inch, kích thước có thể coi là đủ cho nhu cầu xem phim trên smartphone hiện nay. Về cấu hình, A7000 được trang bị bộ xử lý tám nhân, tốc độ 1,5 GHz từ MediaTek và 2 GB bộ nhớ RAM. Máy có pin dung lượng 2.900 mAh và hỗ trợ hai SIM.

Ngoài ra, bộ nhớ trong của A7000 có dung lượng 8 GB, hỗ trợ mở rộng với thẻ nhớ microSD ngoài, phục vụ nhu cầu lưu trữ ảnh, video, hoặc các tài liệu cá nhân của người dùng. Máy có 2 camera, camera chính 8 MP ở mặt sau có LED kép trợ sáng và một camera 5 MP ở trước phục vụ Video Call và selfie.

Mức giá tham khảo: 3.290.000 đồng

3. Samsung Galaxy J2

Không cần siêu phẩm, 5 smartphone giá rẻ này cũng hỗ trợ 4G ảnh 3

Chiếc Samsung Galaxy J2 sẽ là một bản nâng cấp toàn diện so với chiếc J1 trước đây, như những nâng cấp về kích cỡ màn hình, bộ nhớ RAM, dung lượng pin. Trong đó, mục tiêu mà Samsung Galaxy J2 hướng tới chính là phân khúc smartphone tầm trung, giá rẻ, tương tự như những người tiền nhiệm dòng J đi trước.

Trong đó, điểm nổi trội của Galaxy J2 chính là khả năng hỗ trợ kết nối 4G LTE tốc độ cao, tính năng ít được tìm thấy trên các smartphone giá rẻ hiện nay. Về mặt thiết kế, Galaxy J2 tỏ ra không mấy khác biệt so với chiếc Galaxy J1 trước đây. Nói cách khác, mẫu J2 đơn giản là chiếc Galaxy J1 phóng to.

Cụ thể, Galaxy J2 vẫn sở hữu thiết kế viền giả kim ở các cạnh bên của máy, nắp lưng giả da có thể tháo rời với 3 màu sắc tùy chọn là trắng, đen và vàng. Ngoài ra, máy cũng sở hữu camera chính 5 MP, camera selfie 2 MP, viên pin dung lượng 2.000 mAh, hỗ trợ chế độ 2 SIM 2 sóng, chạy nền tảng Android 5.1.1 Lollipop.

Còn lại, về mặt cấu hình, chiếc Galaxy J2 trang bị màn hình Super AMOLED kích thước 4,7 inch, độ phân giải 960 x 540 pixel, tích hợp vi xử lý lõi tứ Exynos 3475 tốc độ 1,3 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, hỗ trợ mở rộng bộ nhớ qua thẻ microSD.

Mức giá tham khảo: 3.190.000 đồng

4. Meizu M2

Xuất hiện tại Việt Nam vào trung tuần tháng 9, Meizu M2 được xếp vào phân khúc giá rẻ, cạnh tranh trực tiếp với 2 sản phẩm là Xiaomi Redmi 2 và Lenovo K3 Note. Điểm nhấn của chiếc Meizu M2 chính là mức giá rẻ, và hệ điều hành Flyme OS dựa trên nền tảng Android 5.1 Lollipop, hoạt động rất mượt mà.

Tương tự như Galaxy J2 của Samsung, Meizu M2 cũng là một trong những đại diện hiếm hoi tại phân khúc điện thoại giá rẻ có hỗ trợ tính năng 4G mới đây. Đáng chú ý, máy cũng được nhiều chuyên gia cao cả về mặt thiết kế, lẫn cấu hình phần cứng bên trong.

Cụ thể, về thiết kế, Meizu M2 vẫn giữ lại đường nét bo tròn ở 4 góc của các thiết bị trước đây, bộ vỏ nhựa bóng trẻ trung. Về cấu hình, chiếc M2 được trang bị màn hình hiển thị 5 inch, độ phân giải HD 720p, mật độ điểm ảnh 294 ppi, và tích hợp vi xử lý MediaTek MT6735 lõi tứ, xung nhịp 1,3 GHz, GPU Mali T720.

Các thông số còn lại của máy bao gồm RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ mở rộng bộ nhớ qua thẻ microSD lên tới 128 GB. Camera chính của Meizu M2 ở mặt sau 13 MP, khẩu độ f/2.0, trong khi camera selfie ở mặt trước 5 MP, tích hợp viên pin 2.500 mAh.

Mức giá tham khảo: 2.990.000 đồng

5. Motorola Moto E Gen 2

Nếu như cần tới một lựa chọn thực sự rẻ hơn 4 sản phẩm trên, chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ tới chiếc Moto E Gen 2 của Motorola. Thực chất, đây là sản phẩm vừa được công ty giới thiệu tại Việt Nam, nhằm đánh dấu sự trở lại của Motorola sau một thời gian vắng bóng ở nước ta.

Trong đó, Motorola Moto E Gen 2 là mẫu smartphone tầm trung, có mức giá rẻ nhất của Motorola ở thời điểm hiện tại. Máy mang dáng vóc của người tiền nhiệm Moto G trước đây, với thiết kế mặt lưng nhựa, dày dặn và kích thước nhỏ hơn, giúp người dùng cầm nắm thoải mái trong lòng bàn tay.

Về cấu hình, do là một sản phẩm giá rẻ, nên Motorola Moto E Gen 2 chỉ được trang bị màn hình qHD kích thước 4,5 inch, vi xử lý 4 nhân 1,2 GHz, RAM 1 GB, 2 cụm camera có độ phân giải lần lượt 8 MP và 5 MP, viên pin dung lượng 2.390 mAh, và chạy nền tảng Android 5.0 Lollipop.

Đáng chú ý, Motorola Moto E Gen 2 cũng hỗ trợ kết nối 4G LTE, phù hợp với cấu hình mạng di động 4G hiện đang được triển khai tại nước ta. Tất nhiên, với một lựa chọn giá rẻ, vừa tầm như Moto E Gen 2, chúng ta cũng không thể đòi hỏi nhiều yếu tố như cấu hình, hay thiết kế sản phẩm.

Mức giá tham khảo: 2.590.000 đồng

Theo Tri thức trẻ