Khám phá tinh hoa ẩm thực Canada tại Việt Nam

Thịt bò, hải sản, rượu vang, bia thủ công, hoa quả, sirô phong và nhiều loại đặc sản của Canada đã được giới thiệu đến các công ty thực phẩm, nhà hàng, khách sạn và giới truyền thông Việt Nam tại sự kiện 'Tinh hoa Ẩm thực Canada', trong khuôn khổ các hoạt động quảng bá thực phẩm Canada trong tháng Ba và tháng Tư 2018.

Hôm 27/3, Tổng lãnh sự Canada Kyle Nunas đã chào đón các đại diện giới kinh doanh, dịch vụ thực phẩm và truyền thông tham dự sự kiện “Tinh hoa Ẩm thực Canada” tại khách sạn Le Meridien Saigon nhằm quảng bá những sản vật của Canada tới người tiêu dùng Việt Nam.

Các sản phẩm thực phẩm của Canada được giới thiệu tại sự kiện bao gồm nhiều loại cá và hải sản tươi sống từ các vùng biển Đại Tây Dương và Thái Bình Dương của Canada (tôm hùm, hàu, cá tuyết, cua tuyết, ốc vòi voi, nhím biển, cá hồi và cá bơn), thịt bò thượng hạng AAA từ tỉnh bang Alberta, hoa quả tươi và khô từ British Columbia, cùng với si rô phong, rượu vang và bia tươi.

Khám phá tinh hoa ẩm thực Canada tại Việt Nam - Ảnh 1

Việt Nam là đối tác thương mại hàng đầu của Canada trong các nước ASEAN. Nông sản thực phẩm và hải sản là những mặt hàng quan trọng trong quan hệ giao thương giữa hai nước. Xuất khẩu nông sản thực phẩm và hải sản từ Canada vào Việt Nam đã tăng hơn gấp đôi trong năm 2017, đạt 612 triệu đô la Canada.

Năm 2018 là dấu mốc quan trọng trong quan hệ song phương Canada – Việt Nam khi hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Ngài Tổng lãnh sự chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Canada ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Chúng tôi mong chờ sẽ có thêm nhiều cơ hội giao thương hơn nữa được mở ra với Hiệp định CPTPP”.

Nhiều đối tác Canada và Việt Nam đã tham gia đóng góp tạo nên thành công của sự kiện “Tinh hoa Ẩm thực Canada”, bao gồm: chính quyền các tỉnh bang Alberta, British Columbia và Nova Scotia của Canada; các công ty của Việt Nam như Cfoods, Calisa Foods, Indoguna Vina Food Service, Oakland Seafood, TDfood, Sarimi Fruits, Monocle Group, Queen Food, Orana Vietnam, Stherb Vietnam, Minh Đăng và LIBIS.

Để hưởng ứng cho sự kiện này, trong cuối tháng Ba và tháng Tư, nhiều khách sạn và nhà hàng cao cấp có những chương trình giới thiệu thực phẩm Canada trong thực đơn. Cụ thể, từ ngày 26/3 đến ngày 8/4, khách sạn Sheraton Hà Nội sẽ giới thiệu thực đơn gọi món đặc biệt từ hải sản Canada. Trong tháng Tư, khách sạn Le Meridien Sài Gòn sẽ phục vụ nhiều món hải sản Canada trong các bữa trưa Chủ nhật (Sunday Brunch). Từ cuối tháng Ba đến hết tháng Tư, chuỗi nhà hàng SumoBBQ của tập đoàn Golden Gate và chuỗi nhà hàng lẩu “Hotpot Construction” sẽ chạy chương trình khuyến mãi hấp dẫn với thịt bò Canada.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/du-lich/201803/kham-pha-tinh-hoa-am-thuc-canada-tai-viet-nam-598709/