Khám phá 11 địa điểm được phù phép “dịch chuyển” từ một vũ trụ khác

VietTimes -- Có khoảng 200 quốc gia và hơn 2,5 triệu thành phố trên Trái đất và mỗi địa điểm đều mang lại niềm thú vị cho khách du lịch. Nhiều địa điểm độc đáo đến nỗi khiến du khách như đang lạc vào một bộ phim viễn tưởng. Hãy cùng Bright Side khám phá những điểm đến đẹp lạ độc nhất hiện nay nhé!

 

1. Sấm sét vĩnh cửu kỳ lạ tại sông Catatumbo ở Venezuela

Sét Catatumbo là hiện tượng khí quyển đặc biệt tại cửa sông Catatumbo, Venezuela. Cửa sông này xứng đáng là nơi hoàn hảo để quay phim kinh dị và viễn tưởng. Hiện tượng tự nhiên độc đáo xảy ra với tần số tia chớp xuất hiện dọc theo bờ sông này vào khoảng 200 đêm mỗi năm, như thể chúa Zeus đang sống ở đây. Như một quy luật, lúc nào cũng vậy, tia sét chủ yếu đánh vào cùng một vị trí và trông giống như đèn plasma phát minh bởi Tesla.

2. Ngôi làng Nikola-Lenivets, vùng Kaluga, Nga

Năm 2000, một ngôi làng nhỏ ở vùng Kaluga mang tên Nikola-Lenivets đột nhiên trở thành một đối tượng của nghệ thuật đương đại nhờ vào rất nhiều công trình độc đáo. Sau đó địa danh này trở thành một công viên nghệ thuật lớn, nơi nhiều lễ hội khác nhau được tổ chức hàng năm và là địa điểm ưa chuộng cho một số bộ phim hiện đại.

3. Bờ biển Skeleton, Namibia

Sương mù dày đặc, những tảng đá khổng lồ, bão và luồng khí lạnh biến một phần bờ biển sa mạc Namibia thành Tam giác Bermuda thứ hai. Skeleton còn nổi tiếng là nơi xảy ra nhiều vụ đắm tàu nhất thế giới với hàng ngàn xác tàu nằm trên bờ cát.

4. Đặc sản “bar nát” Budapest, Hungary

Szimpla Kert là "bar nát" đầu tiên. Nơi này mang những dấu hiệu đặc trưng nhất: đồ nội thất có từ hàng thập kỷ trước; tranh nghệ thuật rối rắm và tường nhà sập xệ. Đây là địa điểm tuyệt vời để mọi người thưởng thức đồ uống nóng, ngồi gần lửa trại, nhảy múa với âm nhạc… Szimpla Kert còn là nơi mơ ước của một đạo diễn nghệ thuật muốn quay thể loại phim arthouse.

5. Thiên đường lợn hoang, Bahamas

Đảo Big Major Cay hay còn gọi là đảo Heo là một hòn đảo không có người ở biển Caribean mà chỉ có những chú lợn hoang. Một số người cho rằng những con lợn được các thủy thủ thả lên đảo Exuma để nuôi với ý định họ sẽ quay trở lại để làm thịt chúng. Nhưng họ đã không bao giờ quay trở lại. Những chú lợn không chỉ học cách tự sinh tồn và còn học cả bơi. Đây được xem là vị trí tuyệt vời cho một số bộ phim triết học, nơi nhân vật chính ngồi bên bờ biển suy nghĩ về ý nghĩa của cuộc sống với những chú lợn tự do bơi trong nước.

6. Cánh đồng muối Salar de Uyuni lớn nhất thế giới ở Bolivia

Nếu đã từng tham quan những cánh đồng lúa, cánh đồng hoa tuyệt đẹp trên thế giới, tại sao bạn không thử khám phá cánh đồng muối. Salar de Uyuni vào mùa đông hoàn toàn khô ráo, phủ đầy muối khô trông như cánh đồng tuyết. Khi những ngày mưa đến cũng là lúc mùa hè sang, cánh đồng lại luôn ngập nước, vô tình đã biến thành một tấm gương soi khổng lồ. Nền trời xanh, mây trắng và khung cảnh thiên nhiên được phản chiếu xuống tấm gương ấy tạo nên một vẻ đẹp kỳ ảo mà lại chân thực, sống động đến từng chi tiết. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ bắt gặp những đàn lạc đà không bướu, chim hồng hạc, ngỗng Andes, cáo Culpeo, thỏ Vizcacha,… hay loài cây xương rồng khổng lồ.

7. Nghĩa trang Père Lachaise, Pháp

 

Nghĩa trang Père Lachaise là nơi biến cái chết thành sự vĩ đại. Nghĩa trang huyền thoại tọa lạc ở thủ đô nước Pháp là nơi có những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp và là nơi chôn cất nhiều danh nhân lỗi lạc mọi thời đại như: Honoré de Balzac, Molìere, Frédéric Chopin, Jim Morrison…Không chỉ thăm viếng các ngôi mộ nổi tiếng, tưởng nhớ người đã khuất, du khách còn đến để tận hưởng một kì quan kiến trúc của thế giới, thưởng lãm một công viên xanh tươi trên một trong những ngọn đồi cổ xưa nhất nước Pháp.

8. Ngôi làng Hobbiton, Matamata, New Zealand

Khi tạo ra bộ phim huyền thoại Chúa tể của những chiếc nhẫn, đạo diễn Peter Jackson đã từ chối lấy cảnh quay nhân tạo mà và lái xe vòng quanh New Zealand tìm kiếm địa điểm quay thực sự. Thật may mắn khi ông đã tìm ra địa điểm này - một trong những trang trại ở ngoại ô làng Matamata, ngày nay được gọi là Hobbiton.

Trong quá trình quay phim, khu vực này đã bị chặn lại để giữ bí mật trước khi ra mắt. Để phục vụ các cảnh quay, đoàn làm phim đã phải thu thập nhiều gỗ sồi, tán cây phủ xung quanh nhà, tạo nên khung cảnh cổ xưa, gần gũi với thiên nhiên và xây dựng tổng cộng 37 hố nhỏ để làm nhà cho các nhân vật trong phim.

9. Thành phố biển hấp dẫn Valparáiso, Chile

Một cảng biển đẹp như tranh vẽ nằm giữa biển và đồi được coi là một trong những thành phố độc đáo nhất của châu Mỹ Latinh. Những khu nhà tồi tàn và lối mê cung vô tận từ các tòa nhà cũ và đầy màu sắc với nghệ thuật graffiti mang lại ấn tượng khó quên.

Khu vực lý tưởng cho một bộ phim hài nhẹ nhàng, hoài cổ và lãng mạn.

10. Ngôi làng cổ Hallstatt, Áo

Ngôi làng Hallstatt của Áo tọa lạc giữa hồ cùng tên và dãy Alps thực sự là một viên ngọc trai đen của Áo. Hallstatt không chỉ được biết tới như Di Sản Văn Hóa Thế Giới được UNESCO công nhận mà còn là một trong những thị trấn Trung cổ đẹp nhất ở châu Âu. Khu vực giữa núi và hồ hẹp đến nỗi chính quyền phải xây dựng một đường sắt ở phía đối diện hồ. Đó là lý do tại sao các cư dân của làng phải đi thuyền nếu họ muốn lên tàu. Bản thân ngôi làng giống như được vẽ ra từ một câu chuyện cổ tích. Đây có lẽ sẽ là một vị trí tuyệt vời cho Trường phù thủy Hogwarts của Harry Potter.

11. Đài phun nước Fly Geyser, Nevada, Hoa Kỳ

Hiện tượng màu cầu vồng này được tạo ra do sự kiện khoan giếng của một công ty địa nhiệt vào năm 1964. Khi họ khoan tới chỗ có nước, nước phun ra lại quá nóng và không được bịt lại đàng hoàng khiến áp lực nước mạnh đẩy chất khoáng và khí nóng lên, rồi những thứ này lại tương tác với oxy và mặt trời rồi tạo thành “mạch phun nước” tuyệt vời.

Trong những năm qua, “mạch phun nước” kết hợp cùng khoáng chất và tảo đầy màu sắc và biến thành hiện tượng có một không hai, thu hút vô số  khách du lịch.

Theo Bright Side